ลูกแมวเปอร์เซียตกท่อน้ำทิ้ง เจ้าของยอมให้กู้ภัยทุบพื้นบ้าน รีบช่วยชีวิตแมว

จ้าหน้าที่กู้ภัย กำลังใช้ ค้อนปอนด์ ทุบพื้น บริเวณ ข้างบ้าน ในพื้นที่ หมู่ 4 ตำบลโพสะ อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง หลังเจ้าของบ้านแจ้งว่า มีลูกแมวเปอร์เซีย ชื่อ พลอย อายุประมาณ 2 เดือน ตกลงไปในท่อน้ำทิ้งเก่า ไม่สามารถช่วยเหลือขึ้นมาได้ 

เจ้าหน้าที่กู้ภัย ใช้ค้อนทุบพื้น จนเป็นหลุมกว้าง และ ค้นหาจน พบว่า ลูกแมวตัวดังกล่าว กำลังจมอยู่ในน้ำ จึงได้รีบนำตัวขึ้นมา เพื่อให้เจ้าของนำแมวไปล้างตัว และ ใช้ผ้าห่อหุ้ม เพื่อให้ความอบอุ่น 

โดยระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังช่วยเหลือลูกแมว แม่แมว ชื่อ มะรุม ได้มาเฝ้าดูอย่างใกล้ชิด และ ส่งเสียงร้องเป็นระยะๆ 

นางสาวพรพรรณ บานเพียร อายุ 45 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ตนเลี้ยง มะรุม ไว้ จนมีลูก 5 ตัว ซึ่งรวมถึงตัวที่ตกลงไปในท่อด้วย เมื่อช่วงเช้า ตนออกไปตลาด เพื่อไปซื้อของมาทำอาหารไปขาย กลับมาจึงพบว่าลูกแมวได้ตกลงไปในท่อแล้ว ตนพยายามล้วงเข้าไปในท่อ และ ใช้เสียมขุด เพื่อช่วยเหลือ แต่ไม่สามารถช่วยออกมาได้ จึงได้แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย 

หลังช่วยเหลือแมวได้สำเร็จ นางสาวพรพรรณ ถึงกับน้ำตาคลอเบ้า และ ได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่มาช่วย โดยบอกว่า ชีวิตสัตว์และชีวิตคนต่างก็มีค่าเหมือนกัน ขอบคุณที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยเห็นความสำคัญ 

พร้อมกับเผยว่า จะเปลี่ยนชื่อให้แมวตัวนี้ใหม่ เป็น บุญรอด เพราะหากไม่มีเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือได้ทันเวลา มันคงจมน้ำในท่อตายอย่างแน่นอน

ทุบพื้นบ้านช่วยแมวเปอร์เซียตกท่อน้ำทิ้ง