เจ้าหน้าที่เทศบาลขี่รถจักรยานยนต์มาพบชายสูงอายุยืนอยู่ข้างถนน สภาพผิดปกติจึง เข้าไปตรวจสอบ พบเมาหนักไม่พอ ในรถที่ขับมา ยังมีหลานวัยเพียงขวบเดียวนั่งอยู่ด้วย

คลิปวิดีโอที่นายองอาจ จายะภูมิ พนักงานดับเพลิง เทศบาลเมืองบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี บันทึกเอาไว้หลังจากขี่รถจักรยานยนต์กลับมาจากส่งแฟนที่อำเภอหนองม่วง ขากลับใช้เส้นทางหนองม่วง - บ้านหมี่ ระหว่างทางพบกับชายในคลิป ไม่สวมเสื้อ ใส่กางเกงขาก๋วยสีเขียว ยืนอยู่ข้างถนนด้วยอาการโซเซแทบยืนไม่อยู่

ด้านหน้ามีรถกระบะ สีดำ จอดอยู่ มีรอยเบรกเป็นทาง เมื่อเดินเข้าไปดูใกล้ๆพบว่าชายคนนี้มีอาการคล้ายคนเมาสุรา พูดพอจับใจความได้ว่า กำลังจะทางไปที่ตำบลงิ้วราย อำเภอเมืองลพบุรี ซึ่งอยู่ไกลจากจุดนี้ถึง 30 กิโลเมตร แต่เมื่อเดินตามชายคนดังกล่าวมาที่รถหลังจากพยายามจะขับรถไปต่อก็ต้องตกใจ เพราะภายในรถมีเด็กวัยเพียงขวบเศษนั่งอยู่ด้วย โดยคนขับไม่ได้คำนึงถึงความปลอดภัยของเด็กดังกล่าวเลย

นายองอาจ จึงขอให้ชายคนนี้จอดนอนพักข้างทางเพราะหากปล่อยให้ขับรถต่อไปกลัวว่าจะเกิดอันตรายจากนั้นติดต่อตำรวจโรงพักหนองม่วงให้มาตรวจสอบ และพาไปโรงพักแจ้งข้อหาเมาสุราขณะขับรถ ก่อนที่มีญาติมาประกันตัวไป

จับปู่เมาหนักขับรถพาหลานวัยขวบเศษนั่งมาในรถ