ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 5 สั่งพักราชการนายทหารยศร้อยโท กรณีข่มขืนเด็กหญิงวัย 14 ปี ที่เป็นลูกสาวของลูกน้องในสังกัด

นางน้อย (นามสมมติ) อายุ 35 ปี ซึ่งทำงานอยู่ในค่ายทหารแห่งหนึ่ง ในจังหวัดสงขลา และเป็นภรรยาของทหารยศจ่าสิบเอกนายหนึ่ง เข้ายื่นหนังสือต่อนายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ส.ส.สงขลา พรรคภูมิใจไทย เพื่อขอความช่วยเหลือ

หลังลูกสาว อายุ 14 ปี ซึ่งเป็นลูกของพี่ชาย ที่ตัวเองขอมาเลี้ยงเป็นลูก ถูกนายทหารยศร้อยโทที่เป็นหัวหน้าของสามี หลอกไปข่มขืนหลายครั้ง ในลักษณะวิปริต และยังถ่ายภาพเปลือยส่งให้ทางไลน์ ข่มขู่จะปล่อยรูปประจาน จนลูกต้องจำยอม ตั้งแต่เดือนมีนาคม ที่ผ่านมา แต่ตนเองเพิ่งรู้เรื่อง เมื่อวันที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา

นางน้อย เล่าว่า หลังไปแจ้งความ นายทหารคนดังกล่าวได้ยิงปืนใส่ เฉี่ยวสามี และจะเข้ามายิงซ้ำ แต่สามีใช้ปืนยิงขู่ลงพื้น 2 นัด ทำให้ถูกไล่ออกจากบ้านพักในค่ายทหาร ถูกตั้งกรรมการสวน สั่งขัง 7 วัน ฐานยิงปืนในค่ายทหาร และให้พักราชการจนกว่าคดีจะเสร็จสิ้น

จนขณะนี้ สามีกลายเป็นโรคซึมเศร้า เคยจะฆ่าตัวตาย ต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ส่วนนายทหารคู่กรณี ยังคงใช้ชีวิตตามปกติ และพยายามจ่ายค่าเสียหาย แต่สามีไม่รับ เนื่องจากอยากให้กฎหมายลงโทษ

ด้านนายณัฏฐ์ชนน เปิดเผยว่า ได้รับเรื่องไว้ แต่เรื่องคดีให้เป็นไปตามหลักฐาน แต่จะประสานดูแลครอบครัวเด็กพาไปอยู่ที่อื่นชั่วคราว เพื่อความปลอดภัย

กรณีนี้ ทีมข่าวสอบถามไปยังพลตรีเกรียงไกร ศรีรักษ์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 5 ต้นสังกัดนายทหารร้อยโทคนดังกล่าว ซึ่งระบุว่า เรื่องนี้ได้สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง

ทั้งเรื่องที่นายทหารร้อยโท ถูกแจ้งดำเนินคดีข้อหาข่มขืนเด็กหญิง และเรื่องทะเลาะวิวาทกับพ่อเด็กที่เป็นลูกน้อง ล่าสุด ได้สั่งพักราชการนายทหารยศร้อยโทแล้ว

ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 5 ยืนยันว่า จะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย และเรื่องนี้ ได้รายงานให้แม่ทัพภาคที่ 4 ทราบแล้ว

ต้นสังกัดพักงาน "ร้อยโท" ปมข่มขืนเด็กหญิงวัย 14 ปี ที่เป็นลูกสาวของลูกน้องในสังกัด