หนุ่มวัย 38 เล่านาทีถูกหมีป่าแม่ลูกอ่อนทำร้าย โชคดีแม่และน้องชายวิ่งเข้าช่วยทัน

นายสุขุม หอยสังข์ วัย 38 ปี ยังรักษาตัวในโรงพยาบาลนางรอง หลังถูกหมีป่าแม่ลูกอ่อน จากป่าดงใหญ่ ออกมาทำร้าย ขณะเข้าไปกรีดยางพารา ที่บริเวณชายป่าบ้านดงใหญ่ หมู่ 13 ตำบลโคกมะม่วง อำเภอปะคำ จังหวัดบุรีรัมย์

นายสุขุม เล่าว่า เมื่อวันที่ 6 กันยายน เขาพร้อมแม่และน้องชาย รวม 3 คน ไปรับจ้างกรีดยางพารา ให้กับเจ้าของสวนที่รับจ้างมาเกือบ 1 ปีแล้ว เนื้อที่ประมาณ 20 ไร่ ทราบดีว่า พื้นที่ดังกล่าว อยู่ใกล้กับเขตป่าดงใหญ่ ที่ผ่านมา ก็มีข่าวว่า ชาวบ้านถูกช้างป่า หมีป่า และกระทิง ทำร้าย ก็จะระวังตัว โดยทุกครั้งจะเดินสำรวจรอบสวนยางก่อน

แต่ระหว่างเดินไป ก็เจอพงหญ้าที่มีลักษณะเหมือนที่อยู่ของสัตว์ จึงใช้อุปกรณ์ถางหญ้าที่บริเวณนั้นออก จากนั้น ก็มีเสียงคำรามดังขึ้น จึงรีบวิ่งออกมา ก็เสียหลักล้มลง แล้วเห็นหมีป่า ตัวสูงประมาณ 1 เมตร น้ำหนักประมาณ 50 กิโลกรัม กระโจนจากพงหญ้าคร่อมตัวไว้ แล้วพยายามจะใช้ปากกัด

ทั้งนี้ ได้มีการต่อสู้กันอยู่ประมาณ 5 นาที น้องชาย และผู้เป็นแม่ วิ่งเข้าไปช่วยไล่หมีไปได้ ตรวจสอบพบว่า กระดูนิ้วชี้ และนิ้วกลางแตกหัก หมอได้ดามเหล็กไว้ และแขนขวาเย็บอีกหลายเข็ม

ขณะที่ทางอำเภอ ได้กำชับกำนันผู้ใหญ่บ้านประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้าน หลีกเลี่ยงการเข้าป่าในช่วงนี้ เพราะหมีอาจจะยังหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง

ชายวัย 38 เล่านาทีรอดตายจากหมีป่าขย้ำ