ไฟไหม้ตึกแถว 4 ชั้น ร้านทองดังที่ชัยภูมิ ทำให้หญิงวัย 82 ปี และลูกชายติดอยู่ด้านใน เจ้าหน้าที่ต้องระดมช่วยกันกว่า 2 ชั่วโมง

นางจันทรา อายุ 82 ปี ผู้ป่วยติดเตียง พร้อมลูกชาย คือ นายสุชิน เจ้าของร้านทองเจริญ ติดอยู่ในตึกแถว 4 ชั้นในตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งกำลังเกิดเพลิงไหม้

รถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองชัยภูมิ และหน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ ต้องระดมกำลังเข้าช่วยระงับไฟ ที่กำลังลุกไหม้รุนแรง ก่อนนำรถกระเช้าขึ้นไปงัดลูกกรงเหล็กเพื่อช่วยทั้งสองคนออกมาอย่างปลอดภัย และใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง จึงระงับไฟไม่ให้ลุกลามได้

เจ้าของร้านทองดังกล่าว เล่าว่า ขณะนอนอยู่ได้ยินเสียงร้องตะโกนว่า มีไฟไหม้จากด้านหลังร้าน และกำลังจะลามไหม้เข้ามาที่ห้องครัวชั้นล่าง จึงรีบวิ่งขึ้นไปดูแม่วัย 82 ปี ที่ป่วยติดเตียงอยู่ชั้น 2 ของร้าน

แต่ไฟได้ลุกลามอย่างรวดเร็วในชั้นล่าง จึงไม่สามารถกลับลงมาชั้นล่างได้ ต้องพากันหนีขึ้นไปชั้น 3 ก่อนที่จะรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วย ซึ่งจุดที่เกิดไฟลุกไหม้นั้น เป็นคลังเก็บสินค้าของร้านเก็บทั้งหมด

ด้านตำรวจภูธรเมืองชัยภูมิ คาดว่า สาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ มาจากไฟฟ้าลัดวงจร ก่อนที่จะให้กองพิสูจน์หลักฐาน เข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง

สุดระทึก!! ไฟไหม้ตึกแถวร้านทองดัง ยาย 82 พร้อมลูกชายติดคาตึก