สั่งย้ายหัวหน้าอุทยานแห่งชาติใต้ร่มเย็น พ้นพื้นที่ เซ่นคดีฉาวอมเงินค่าลาดตระเวนป่าของลูกจ้างชั่วคราว

นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช มีคำสั่งให้ นายอุเทน แสงดามุก หัวหน้าอุทยานแห่งชาติใต้ร่มเย็น อ.บ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ธานี ไปปฎิบัติราชการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 4 อ.เมืองสุราษฎร์ธานี และให้นายศุภฤกษ์ ยิ้มประเสริฐ เจ้าพนักงานป่าไม้ชำนาญงานส่วนอนุรักษ์และป้องกันทรัพยากร สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 4 มาทำหน้าที่หัวหน้าอุทยานแห่งชาติใต้ร่มเย็น

การโยกย้ายครั้งนี้ สืบเนื่องจากกลุ่มลูกจ้างชั่วคราว ของอุทยานแห่งชาติใต้ร่มเย็น ร้องเรียนว่า นายอุเทน จ่ายเงินในโครงการเดินลาดตระเวนเชิงคุณภาพ เดือนละ 2,800 บาท ให้ไม่ครบ โดยรับจริงรายละ 700-1,000 บาท ซึ่งมีส่วนต่างเงินหายไปเดือนละ 20,000 บาท ในช่วง 8 เดือน รวมกว่า 160,000 บาท นำไปสู่การตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง

นายศิวจักร ชื่นสังข์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 4 บอกว่า การสั่งย้ายดังกล่าวเพื่อให้การสอบสวนเป็นไปอย่างโปร่งใส และคณะกรรมการทำงานได้อย่างเต็มที่ ขณะนี้ได้สอบข้อมูลการร้องเรียนของลูกจ้างชั่วคราวที่ถูกหักเงินแล้ว 16 คน และวันนี้ (6 ก.ย.) คาดว่า จะสอบสอนผู้ที่เกี่ยวข้องต่ออีกไม่ต่ำกว่า 15 ปาก เพื่อสรุปสำนวนโดยเร็วที่สุด

สั่งย้าย หน.อุทยานฯ ใต้ร่มเย็น อมเงินค่าลาดตระเวนลูกจ้าง