ดีเอสไอเดินทางลงพื้นที่แก่งกระจาน แจ้งผลตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์อย่างเป็นทางการ กับ ภรรยาบิลลี่ ขณะที่มึนอ ภรรยาบิลลี่ยอมรับกังวลใจว่าคดีจะถูกผู้มีอิทธิพลแทรกแซง

พันตำรวจโท กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ลงพื้นที่บ้านโป่งลึก​ อำเภอแก่งกระจาน​ จังหวัดเพชรบุรี​ เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจนางสาวพิณนภา พฤกษาพรรณ หรือ มึนอ ภรรยา ของ นายพอละจี รักจงเจริญ หรือ บิลลี่ แกนนำกะเหรี่ยงโป่งลึก-บางกลอย พร้อมแจ้งผลการตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ของโครงกระดูกที่พบอย่างเป็นทางการ

พันตำรวจโท กรวัชร์ ยืนยันกับนางมึนอ ว่า จะดูแลความปลอดภัยให้กับครอบครัวของบิลลี่ซึ่งอยู่ในโครงการคุ้มครองพยาน และจะทำคดีนี้อย่างเต็มที่ และรัดกุม หาก นางมึนอ ยังติดใจสงสัยประเด็นใด ก็พร้อมชี้แจงให้กระจ่างชัด เพราะตามกฎหมาย นางมึนอ ถือว่าเป็นผู้เสียหาย แม้จะไม่ได้จดทะเบียนสมรสแต่ก็เป็นภรรยาโดยพฤตินัย

รองอธิบดี ดีเอสไอ ยังปฎิเสธที่จะแสดงความเห็นเรื่องที่ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ระบุว่า สะพานแขวนเป็นจุดลอยอังคาร จึงพบเศษกระดูกได้บ่อยครั้ง รวมถึงเหล็กเส้น และถังแดง และขอให้คดีเป็นไปตามพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์

ขณะที่ นางมึนอ ร้องไห้ และขอบคุณดีเอสไอที่ช่วยทำให้รู้ว่าบิลลี่เสียชีวิตแล้ว และเรียกร้องให้จับคนร้ายที่กระทำกับสามีให้เร็วที่สุด ยอมรับว่า ตนเองยังกังวล เพราะ กลัวผู้มีอิทธิพลเข้ามาแทรกแซง พร้อมยืนยันว่า การลอยอังคารไม่ใช่ประเพณีของชาวกะเหรี่ยง และบริเวณพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ปิด หากจะเข้าไปต้องขออนุญาต ไม่ใช่จุดที่จะเข้าไปได้ง่ายๆ

ดีเอสไอ ลงพื้นที่ให้กำลังใจ "ภรรยาบิลลี่" ที่บ้านโป่งลึก