สาวอีสานมหัศจรรย์ลูกหลานเมืองร้อยเอ็ด "ธัญญ่า อาร์สยาม" หรือ "เกวลิน" จากละครเรื่อง #เทพธิดาขนนก ตะลุยน้ำท่วมฝ่าสายฝนจากอิทธิพลพายุโซนร้อน เพื่อนำอาหาร น้ำดื่ม พร้อมข้าวของเครื่องใช้ไปแจกจ่ายบรรเทาทุกข์ผู้ประสบอุทกภัย ที่ จังหวัดร้อยเอ็ด

เมื่อบ่ายวานนี้ (3 กันยายน) สาวอีสานมหัศจรรย์ลูกหลานเมืองร้อยเอ็ด “ธัญญ่า อาร์สยาม” เจ้าของซิงเกิ้ลล่าสุด “ฮักเขาไวแท้” ได้ตะลุยน้ำท่วมฝ่าสายฝนจากอิทธิพลพายุโซนร้อน เพื่อนำอาหาร น้ำดื่ม พร้อมข้าวของเครื่องใช้ไปแจกจ่ายบรรเทาทุกข์ผู้ประสบอุทกภัย ที่ บ้านหัวคู หมู่ 4 วัดโพธิ์รังสี และบ้านบ่อแก บ้านน้ำจั้น ตำบลบึงเกลือ อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด หลังโพสต์ข้อความบอกบุญแฟนคลับเชิญชวนร่วมบริจาคปัจจัย ซึ่งสามารถรวมรวมได้กว่าห้าหมื่นบาท ทั้งจากมิตรรักแฟนเพลง และพี่น้องศิลปินร่วมค่าย อาทิ “จ๊ะ-กระแต-ลูลู่-ลาล่า-นุช วิลาวัลย์ อาร์สยาม” และพี่ๆ “วงเฟลม” พร้อมส่งกำลังใจไปถึงพี่น้องที่ได้รับความเดือดร้อนให้มีพลังสู้ต่อไป

โดย“สาวธัญญ่า” ให้สัมภาษณ์ว่า “ต้องขอขอบคุณพี่ๆ ศิลปิน อาร์สยาม และแฟนคลับ ญ่าจ๋า ทุกคนเลยนะคะ ที่สมทบทุนเข้ามาเยอะมาก ธัญญ่า ก็ได้โอนไปสมทบต่อกับ องค์กรร้อยเอ็ดทำดี เพื่อจัดทำถุงยังชีพที่มีทั้ง มาม่า ปลากระป๋อง นม ขนม ยากันยุง ทิชชู ไฟแช็ค เทียนไข ยาแก้ไข้ ส่วนยอดที่มีเพิ่มเติมเข้ามา ก็นำไปจัดทำข้าวห่อเป็น ข้าวเหนียว ไก่ทอด ไข่ต้ม กับแจ่วปลาร้าบอง เสร็จแล้วเราก็ตะลุยลงพื้นที่ไปแจกให้ถึงมือพี่น้องที่ได้รับความเดือดร้อนกันจริงๆ ค่ะ ซึ่งระหว่างทางนอกจากน้ำจะท่วมแล้ว ฝนยังตกตลอดทาง ตลอดเวลา กลัวตัวเองจะป่วยเหมือนกันค่ะ แต่พอมองเห็นพี่น้องที่เค้าต้องอยู่กับสภาวะน้ำท่วมบ้านทุกๆ วัน พวกเราก็มีพลังที่จะลุยน้ำฝ่าสายฝนนำความช่วยเหลือไปถึงเค้าให้ได้เหมือนกันค่ะ ยิ่งเข้าไปถึงในพื้นที่แล้วได้เห็นรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ และเห็นหลายๆ คนจำเราได้ ร้องเพลงเราได้ ก็ยิ่งมีความรู้สึกอิ่มใจ มีความสุขมากๆ ค่ะ ต้องขอขอบคุณน้ำใจจากทุกๆ คนที่ร่วมสมทบ ขอบคุณสมาชิกองค์กรร้อยเอ็ดทำดี และขอเป็นกำลังใจให้พี่น้องที่ประสบภัย เราจะผ่านพ้นไปด้วยกันนะคะ”

ถึงพายุโซนร้อนโพดุลผ่านไปแล้ว และพายุโซนร้อนคาจิกิกำลังจะเข้ามา หากแต่เราเชื่อว่าสายธารน้ำใจของคนไทยจะไม่เคยเหือดหาย และคนไทยไม่เคยทิ้งกัน