ชาวบ้านร้องถูกพระสงฆ์ที่วัดแห่งหนึ่ง บุกเข้ารื้อทรัพย์สินในบ้านยามวิกาล วอนเจ้าอาวาสวัด พูดคุยเพื่อหาทางออกร่วมกัน

คลิปที่ชาวบ้านในชุมชนใกล้วัดแห่งหนึ่ง ย่านตลิ่งชัน กรุงเทพฯ บันทึกไว้เมื่อช่วง 21.00 น. วันที่ 1 กันยายน ขณะชาวบ้านและตำรวจช่วยกันทุบประตูที่ถูกล็อกจากด้านใน

เมื่อเปิดประตูออกได้ พบว่ามีพระสงฆ์ ซึ่งเป็นเจ้าอาวาส และผู้ช่วยเจ้าอาวาสยืนอยู่ภายในบ้าน กำลังพยายามรื้อค้นทรัพย์สิน เนื่องจากมีปัญหาเรื่องเช่าที่วัดกัน แล้ววัดต้องการพื้นที่คืน โดยพระรูปดังกล่าวปีนเข้าทางหลังบ้านที่เกิดเหตุ

นายสุชาติ บู่น้อย ประธานชุมชนดังกล่าว ระบุว่า ชาวบ้านภายในชุมชน มีปัญหาขัดแย้งกับวัดมานาน เนื่องจากวัดจะขอคืนพื้นที่ธรณีสงฆ์เพื่อนำพื้นที่ไปทำรั้ววัด ที่ผ่านมา วัดยังไม่เคยเรียกชาวบ้านไปเจรจาหาทางออก ตนเองในฐานะที่เป็นประธานชุมชน ก็อยากเป็นคนกลางไกล่เกลี่ย เพื่อให้วัดและชาวบ้านอยู่ร่วมกันอย่างปกติ

ด้านนางปัญจภัทร ลิมลาวัลย์ เจ้าของบ้านที่ถูกรื้อถอน เปิดเผยว่า ตนคือเจ้าของบ้าน ที่ถูกวัดรื้อถอนจริง ก่อนหน้านี้วัดได้มาติดประกาศว่าให้เจ้าของบ้านหลังดังกล่าวขนย้ายทรัพย์สินออกจากพื้นที่ของวัดภายใน 7 วัน นับตั้งแต่วันที่ 26 สิงหาคม 2562 ซึ่งเป็นวันติดประกาศ แต่ทางวัดกลับนำกลุ่มชายฉกรรจ์ และพระสงฆ์ เข้ามารื้อถอนทรัพย์สินของตน  ทั้งๆ ที่ยังไม่ถึงกำหนดรื้อ

ขณะที่ธีรพล พุ่มเชื้อ หนึ่งในคณะกรรมการของชุมชน ระบุว่า ก่อนหน้านี้ ตนเองก็เคยพาชาวบ้านในชุมชน เข้าไปพบกับเจ้าอาวาสวัด เพื่อที่จะขอต่อสัญญาเช่าแต่ถูกบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด

ทั้งนี้เพื่อการนำเสนอข้อมูลข่าวทั้ง 2 ด้าน ทีมข่าว พยายามติดต่อไปยังวัดเพื่อข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ทางวัดได้ปฏิเสธ โดยให้เหตุผลว่าหลังจากนี้ จะให้ไวยากรณ์ของวัดติดต่อกลับมา เพื่อที่จะได้ข้อมูลไปในทิศทางเดียวกัน

ชาวบ้านร้องถูกพระสงฆ์บุกเข้ารื้อทรัพย์สินในบ้านยามวิกาล