เด็กสาว 18 ถูกเจ้าอาวาสข่มขืนจนตั้งท้อง พบโดนลวงวางยาตั้งแต่ม.2 ล่าสุดเจ้าอาวาสเจรจาให้เงิน 1แสน 5หมื่นบาท จนแม่ยอมถอนแจ้งความ ด้านทนายดังเผยยอมความไม่ได้

เหตุการณ์ที่เด็กสาววัย 18 ปี ในจังหวัดบุรีรัมย์ ถูกข่มขืนจนตั้งท้อง ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้เป็นแม่ได้ออกมาให้ข้อมูลว่า ผู้ก่อเหตุคือเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ และก่อเหตุมาตั้งแต่เด็กอายุ 13 อยู่ชั้นม.2 โดยลวงเข้าไปให้นั่งสมาธิในกุฎิก่อนวางยา ก่อนข่มขู่เด็กอ้างว่า ถ่ายคลิปไว้เพื่อให้ยอมมีอะไรด้วยเรื่อยมา

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบเด็กสาวยังอยู่ที่บ้านแต่ไม่ขอให้ข้อมูล ส่วนผู้เป็นแม่เข้าไปทำธุระในเมือง ทีมข่าวจึงโทรศัพท์สอบถามทราบว่าได้มีการถอนแจ้งความแล้ว หลังจากเจ้าอาวาสเจรจาจ่ายเงิน 1 แสน 5 หมื่นบาท ส่วนตัวไม่ติดใจแล้ว ส่วนเรื่องคดีก็ขอให้เป็นหน้าที่ตำรวจ

ส่วนผู้เป็นยาย บอกว่าเพิ่งทราบเรื่องเช่นกัน โดยส่วนตัวมองว่าอยากให้เจ้าอาวาสรูปดังกล่าวสึก เพราะทราบหลังเกิดเหตุยังไม่ได้สึก แต่ได้ขนข้าวของหนีออกจากวัดในพื้นที่ไปวัดอื่นเท่านั้น

ทีมข่าวสอบถาม นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความให้ข้อมูลว่า คดีดังกล่าวหากเกิดขึ้นตั้งแต่อายุ 13 จริง ถือว่าก่อเหตุกับผู้เยาว์ การดำเนินคดีต้องนับตั้งแต่เด็กอายุ 13 ปี และต้องดำเนินคดีหลายข้อหา ทั้งข้อหาข่มขืน พรากผู้เยาว์ อนาจาร หากมีการวางยาก็ถือว่าเป็นการใช้กำลัง ซึ่งโทษสูงสุดคือจำคุก 20 ปี และต้องนับโทษเป็นการกระทำต่างกรรมต่างวาระ ตำรวจต้องดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ และผู้ปกครองไม่สามารถยอมความได้ หรือหากผู้ปกครองรู้เห็นก็ต้องดำเนินคดีฐานสนับสนุนด้วย

เจ้าอาวาสลวงวางยาข่มขืนเด็กหญิงตั้งแต่ ม.2 จนอายุ 18 จนตั้งท้อง