จากสถานการณ์ พายุโซนร้อนโพดุลพัดถล่มประเทศไทย จนเกิดอุทกภัย น้ำป่าไหลหลาก และดินสไลด์ใน 13 จังหวัดทั่วทุกภูมิภาค โดยเฉพาะภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่มีพี่น้องได้รับความเดือดร้อนมากที่สุด จนลูกอีสานอย่างซุปตาร์เดินดินศิลปินพันล้านวิว “เบิ้ล ปทุมราช อาร์สยาม” กรรมการรายการ เสียงสวรรค์รางวัลชีวิต ช่อง8 และเจ้าของเพลง “ความฮัก” จากจังหวัดอำนาจเจริญ และสาวอีสานมหัศจรรย์จากเมืองร้อยเอ็ด “ธัญญ่า อาร์สยาม” นักแสดง เทพธิดาขนนก ช่อง8 และเจ้าของซิงเกิ้ลล่าสุด “ฮักเขาไวแท้” ถึงกับโพสต์แสดงความห่วงใยแบบไม่หลับไม่นอน พร้อมเปิดรับบริจาคสมทบทุนซื้อข้าวกล่อง และเครื่องอุปโภคบริโภคจัดทำถุงยังชีพ เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ อำเภอเสลภูมิ และ อำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด ในวันที่ 3 กันยายนนี้

โดย เบิ้ล ปทุมราช เผยว่า “เห็นข่าวหลายๆ พื้นที่ฝนตกน้ำป่าไหลหลากมาแบบเก็บข้าวของกันไม่ทัน ก็รู้สึกเป็นห่วงครับ โทรถามที่บ้านก็ทราบว่าจังหวัดอำนาจเจริญท่วมเป็นบางพื้นที่ แต่ที่หนักๆ จะเป็นจังหวัดขอนแก่น มหาสารคาม หรืออย่างร้อยเอ็ดบ้านน้องธัญญ่า ก็สาหัส เลยขอฝากส่งกำลังใจ พร้อมเป็นอีกหนึ่งแรงแชร์โพสต์ช่วยกันระดมทุนไปช่วยเหลือพี่น้องบ้านเฮากันครับ สู้ๆ นะครับ”

ส่วน สาวธัญญ่า อาร์สยาม เผยว่า “ติดตามข่าวตั้งแต่วันที่พายุโพดุลเข้ามาแล้วค่ะ เป็นห่วงพี่น้องภาคอีสานมากๆ ถึงแม้ที่บ้านเราจะไม่ได้รับความเสียหาย แต่หลายๆ พื้นที่ในจังหวัดบ้านเกิดก็เดือดร้อนกันมาก เลยขอโพสต์บอกบุญแฟนเพลงช่วยกันคนละเล็กละน้อย ซึ่งตอนนี้ ก็รวบรวมได้เกือบห้าหมื่นบาทแล้ว ส่วนธัญญ่าก็จะสมทบด้วยเพื่อเอาไปซื้อข้าวกล่องน้ำดื่ม กับทำเป็นถุงยังชีพ เพื่อพรุ่งนี้ วันที่ 3 กันยายน จะขึ้นไปร่วมกับ องค์กรร้อยเอ็ดทำดี ลงไปในหมู่บ้านที่ยังคงท่วมหนักกันอยู่อย่าง อำเภอเสลภูมิ และอำเภอโพนทองค่ะ อยากเข้าไปให้ถึงพื้นที่ๆ ได้รับความเดือดร้อนจริงๆ อย่างน้อยก็ขอให้พวกเราได้เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยแบ่งเบาบรรเทาทุกข์ให้ผู้ประสบภัยค่ะ”

            ยังไงก็ขอส่งกำลังใจให้พี่น้องในทุกๆ ภาคที่ประสบอุทกภัยใหญ่ในครั้งนี้ พร้อมอนุโมทนาบุญกับศิลปินลูกอีสานที่คิดดีทำดีกันทุกคนนะคะ...