โซเชียลแห่แชร์กว่า 24,000 ครั้ง เผยสภาพถนนสายหนึ่ง ในอำเภอชานุมาน จังหวัดอำนาจเจริญ ที่หลุดลอกออกเป็นแผ่น หลังจากน้ำลด ชาวเน็ตแซว "นี่ถนนหรือแผ่นกระดาษ"

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า "เจ้าชาย แห่งสายธาร" ได้โพสต์ภาพของถนนแห่งหนึ่ง ที่พัง และหลุดร่อนเป็นแผ่น จากการถูกน้ำท่วมกัดเซาะ พร้อมข้อความ เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้รู้ว่า ถนนแถวบ้านผมนี่ได้มาตรฐานขนาดไหน #ค..คนสร้างภาพ

เบื้องต้นพบว่า ถนนดังกล่าวอยู่ในพื้นที่ บ้านห้วยทม ตำบลป่าก่อ อำเภอชานุมาน จังหวัดอำนาจเจริญ หลังวันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา น้ำได้ล้นตลิ่งท่วมถนน พอน้ำลดระดับลงก็กลายเป็นตามภาพ

หลังเรื่องราวดังกล่าวได้เผยแพร่ มีคนแชร์กว่า 24,000 ครั้ง และมีชาวเน็ตมาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์ถึงหน่วยงานที่ดูแลการก่อถนนเส้นดังกล่าว ไม่ได้มาตรฐาน พร้อมกับแซวด้วยว่า นี่ถนนหรือแผ่นกระดาษ

ล่าสุดเช้าวันนี้ เจ้าของโพสต์ได้โพสต์ภาพ ตลับเมตรที่วัดความหนาของพื้นถนน พร้อมโพสต์ข้อความว่า ในมุมประชาชนคนหนึ่ง ส่วนตัวคิดว่าการสร้างเป็นไปตามมาตรฐาน มีชั้นหินคลุก มีการกลบทราย ความหนาของพื้นลาดยางประมาณ 4 ซม. ถนนเส้นนี้ใช้มา 3-4ปี ยังไม่มีการชำรุด ถือว่าได้มาตรฐาน เพราะถนนเส้นนี้รถบรรทุกอ้อย มัน ยางพารา พืชผลทางการเกษตรวิ่งตลอด และในบริเวณใกล้เคียงก็มีลานมันซึ่งมีรถบรรทุกวิ่งเข้าออกตลอดในช่วงซื้อขาย ที่หลุดออกมี2ช่วงซึ่งเป็นช่วงที่กระแสน้ำไหลแรงจึงหลุดร่อนออกมาเนื่องจากถนนไม่ได้ออกแบบมาเพื่อรองรับสถานการณ์เช่นนี้ครับ

ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ "นี่ถนนหรือแผ่นกระดาษ"