พลเมืองดีขับรถไล่ติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุขับรถเก๋งพุ่งชนรถจักรยานยนต์ ทำให้คนขับ และคนซ้อนท้ายได้รับบาดเจ็บ โดยไม่ลงมาดู เหตุเกิดที่ถนนสุขุมวิท อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

ตำรวจภูธรศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยกู้ภัย เข้าตรวจสอบเหตุ รถเก๋งพุ่งชนรถจักรยานยนต์ จนเสียหลักพลิกคว่ำ เหตุเกิดบริเวณถนนสุขุมวิท (ขาเข้าพัทยา) ตำบลศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์สีแดง พลิกคว่ำอยู่ในสภาพได้รับความเสียหาย พบผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน คือ ชายอายุ 21 ปี ซึ่งเป็นคนขับ ได้รับบาดเจ็บ มีบาดแผลถลอกตามร่างกาย ส่วนอีกคน เป็นหญิงอายุ18 ปี บาดเจ็บมีบาดแผลแตกที่หางตา และใต้คาง ศีรษะมีบาดแผลฉีกขาด เลือดอาบหน้า เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงทำการปฐมพยาบาล ก่อนนำตัวส่งรักษาอาการอย่างเร่งด่วน

ส่วนรถเก๋งคู่กรณีที่ขับชนรถจักรยานยนต์ หลังเกิดเหตุได้หลบหนีไป พลเมืองดีขับรถ ไล่ติดตามจนกระทั่งสามารถช่วยจับตัวเอาไว้ได้ ที่ถนนเทศบาล 1 ตำบลศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จากนั้น ตำรวจ จึงเดินทางไปยังจุดดังกล่าว

ตรวจสอบพบว่า รถเก๋งคันที่ก่อเหตุ บริเวณฝั่งขวาด้านหน้าของตัวรถ มีร่องรอยได้รับความเสียหาย โดยมี ชายอายุ 26 ปี เป็นคนขับ เจ้าหน้าที่ จึงควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.ศรีราชา

ขณะเดียวกัน ตำรวจสอบถามคนขับรถจักรยานยนต์ บอกว่า ตนและแฟนสาวขับขี่รถจักรยานยนต์ กำลังจะเดินทางกลับหอพัก แต่ระหว่างทาง มีรถเก๋งขับออกมาจากซอย มุ่งหน้ามาถนนสุขุมวิท พุ่งชนรถจักรยานยนต์ของตนอย่างแรง จนเสียหลักพลิกคว่ำ ซึ่งหลังเกิดเหตุรถเก๋งคันดังกล่าว ได้ขับหลบหนีไป โดยที่ไม่จอด หรือลงมาดูตนเลยแม้แต่น้อย

ด้านพลเมืองดี ระบุว่า ตนกำลังขับรถกระบะจะเดินทางกลับบ้าน พร้อมกับกลุ่มเพื่อน แต่ระหว่างทาง เห็นว่า มีอุบัติเหตุรถเก๋ง พุ่งชนรถจักรยานยนต์จนเสียหลักพลิกคว่ำ ก่อนที่รถเก๋ง จะขับหลบหนีไปทางตลาดสดศรีราชา ตนจึงตัดสินใจขับรถไล่ตาม ระยะทางหลายกิโลเมตร จนสามารถจับไว้ได้ที่ลาดจอดรถ และแจ้งเจ้าหน้าที่มาจับกุม ดำเนินคดี

เก๋งดำชนสองหนุ่มสาวก่อนหลบหนี พลเมืองดีขับรถไล่ตามจนจับกุมตัวได้