"วุธ-อัษฎาวุธ" การันตี "โซฟี่-ณัฐ-แซนดี้-มาร์ค" ลงตัว ละคร "เพลิงริษยา" ออกอากาศ ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 18.20 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27 (เริ่มตอนแรก 18 กันยายนนี้)


เมื่อ “รัก” มากเกิน “รัก” มัก...พังพินาศ!!! แรงริษยา แรงแค้น จึงเกิดขึ้น ละคร “เพลิงริษยา” ทาง สถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 ละครแนวโรแมนติก ดราม่า ของ ค่ายดูมันดี โดยโต้โผใหญ่ “อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร” ที่ควบทั้งตำแหน่งผู้จัด-ผู้กำกับ บรรเลงความแซ่บด้วยตัวเองทุกฉาก บทประพันธ์ “น้ำผึ้งเดือน 8” บทโทรทัศน์ “ดรีมทีม” โดยได้ นักแสดงนำ ณัฐรัฐ โมริส เลอกรอง ,โซฟี่-อัปสรสิริ อินทรคูสิน ,แซนดี้-ชลิดา กล่ำปาน ,มาร์ค-อภิวิชญ์ จักษ์ตรีมงคล ที่พร้อมปะทะ และเชือดเฉือนกันสุดพลัง เมื่อต้องผจญกับความรักสุดซับซ้อน ร่วมด้วย นักแสดงมืออาชีพ อาทิ ต่าย-เพ็ญพักตร์ ศิริกุล ,ต้นข้าว อาร์สยาม-เขมนาฏ ธจิรมงคลกิตติ์ ,ชานนทร์ ทิพกนก ,แม่อี๊ด-ดวงใจ หทัยราษฎร์,ทราย เจริญปุระ ,ศตวรรษ ดุลยวิจิตร ,อิน บูโดกัน, เฟี้ยวฟ้าว สุดสวิงริงโก้, แอนเดรีย ชาคริยา, มิ้ม-รัตนาภรณ์ กลิ่นกุหลาบหิรัญ ,ปู-นริสา พรหมสุภา, เต้ ทัตพงษ์ ,ปานเลขา ว่านม่วง ,เดวิด อัศวนนท์ ,บับเบิ้ล กรกฎ ฯลฯ เชื่อได้ว่า “เพลิงริษยา” จะเป็นอีกหนึ่งละครสะท้อนสังคมในปัจจุบันที่สุดแซ่บ และเข้าถึงอารมณ์ของคนดูได้เป็นอย่างดี!!! ออกอากาศ ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 18.20 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27 (เริ่มตอนแรก 18 กันยายนนี้)
เรื่องราวของ “แก้ว” (โซฟี่-อัปสรสิริ อินทรคูสิน) เด็กสาวเกิดจากชุมชนแออัด ฐานะยากจน มียายติดการพนัน ส่วนแม่ก็ต้องติดคุก เพราะคดีฆ่าคนตาย ซึ่งคนๆ นั้นคือ “พ่อเลี้ยง” สามีใหม่ของแม่ที่พยายามจะข่มขืนเธอ เธอเติบโตมาจากการเลี้ยงทิ้งๆ ขว้างๆ และการตบตีจากยาย หากเธอไม่สามารถหาเงินมาได้ตามที่ยายต้องการ เธอต้องดิ้นรน หาเงินส่งเสียตัวเองเรียน และมาจุนเจือในครอบครัว เธอทำงานทุกอย่างเพื่อให้ได้เงิน ตั้งแต่เด็กเสิร์ฟ เด็กแจกใบปลิว แม้กระทั่งการเต้นโคโยตี้ ชีวิตของแก้ว นอกจาก แม่ และ ยาย แล้ว แก้วก็มี “เจตต์” (มาร์ค-อภิวิชญ์ จักษ์ตรีมงคล) เพื่อนชายคนสนิทที่แอบหลงรักเธอมาตั้งแต่วัยเรียน คอยเป็นที่ปรึกษา แนะนำ และช่วยเหลือเธอเท่าที่จะทำได้ และ “เนตร” (ต้นข้าว-เขมนาฏ ธจิรมงคลกิตติ์) เพื่อนรักอีกคนของแก้ว แต่กลับมีจิตริษยา เพราะผู้ชายที่เธอหลงรัก กลับไปรักเพื่อนสนิทอย่าง แก้ว ทำให้ เนตร มักถอยห่างออกจากแก้วทุกที!!! จนกระทั่ง แก้ว มีโอกาสได้พบกับ “ภูมิ” (ณัฐรัฐ โมริส เลอกรอง) นักธุรกิจหนุ่มอ่อนโยน จิตใจดี เมื่อครั้งแก้วเป็นเด็กเสิร์ฟที่ร้านไอศกรีม และเขาก็กลายเป็นหนุ่มในฝันของแก้วในทันที แต่แก้วกลับเข้าใจผิดคิดว่า ภูมิมีครอบครัวแล้ว
“มีมี่” หรือ “มิริน” (แซนดี้ -ชลิดา กล่ำปาน) เดินเข้ามาในชีวิตแก้วแบบไม่ตั้งใจ ทั้ง แก้ว และ มิริน ต่างเรียนรู้ซึ่งกันและกัน มิริน เป็นสาวไฮโซที่จบจากเมืองนอก มีแฟนฐานะเดียวกับเธอ ร่ำรวยเงินทองและชื่อเสียงอย่าง “ยอร์ช” (ชานนทร์ ทิพกนก) มิรินกลายเป็นเพื่อนรักของแก้ว และคอยช่วยเหลือแก้วในทุกๆ เรื่อง แก้วเริ่มเข้าสู่สังคมที่ดีขึ้น สังคมที่นับถือ วัตถุ มากกว่าจิตใจ แก้วเริ่มไขว่คว้าหาความสุขและความร่ำรวยให้ตัวเอง แก้วอยากเป็นเหมือน มิริน สวย รวย มีเสน่ห์ ใครๆ ก็หลงรัก แก้วทำทุกวิถีทางเพื่อจะเขยิบฐานะตัวเอง และเอาชนะ มิริน อย่างแนบเนียน แม้กระทั่งแย่งคนรักจาก มิริน!!!
สิ่งที่ แก้ว ทำมันเกิดจากความอิจฉาริษยา และความทะเยอทะยานจากเด็กสาวในสลัมสู่สังคมไฮโซที่ร่ำรวย โดยไม่คำนึงถึงความถูกต้องและศีลธรรมอันดีที่มนุษย์พึงจะมี แต่เมื่อสิ่งที่ฝันไม่เป็นดั่งฝัน ชีวิตแก้วจะเป็นเช่นไร? เมื่อแก้วรู้ว่าคนที่แก้วรักมากที่สุด กลับไม่มีใจให้กับเธอเลย แก้วจะทำอย่างไรให้คนที่เธอรัก หันกลับมารักเธอ และใช้ชีวิตร่วมกับเธอ พบกับคำตอบเหล่านี้ได้ใน “เพลิงริษยา”
อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร ผู้จัด-ผู้กำกับ กล่าวว่า “เพลิงริษยา เป็นละครที่นำเสนอในเรื่องความเป็นคนที่เราเห็นในสังคม ระหว่าง ฝั่งความรวย อย่าง มีมี่ และความจน อย่าง แก้ว เมื่อ 2 คนมาเจอกัน ความแตกต่างของกันและกัน ช่วยเติมเต็มส่วนที่ขาดของอีกฝ่าย แต่ในความเข้ากัน ก็มีความขัดแย้งแฝงอยู่ด้วย ส่วนเรื่องความแซ่บ ผมว่าอยู่ที่สถานการณ์ต่างๆ ที่พาตัวละครไปสู่จุดที่ต้องทำ หรือไม่ทำอะไรบางอย่าง ซึ่งมีผลต่อชีวิตของตัวละครอื่นๆ ละครเรื่องนี้ สะท้อนข้อคิดว่าคนเราแม้จะเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกใช้ชีวิตได้ และสิ่งที่ทำให้ชีวิตของคนส่วนใหญ่พัง คือ ความริษยาที่เป็นเหมือนไฟ ที่พร้อมเผาไหม้ทุกอย่าง แม้แต่ตัวเองครับ”
ณัฐรัฐ รับบท “ภูมิ” กล่าวว่า “เป็นการร่วมงานกับทางช่อง 8 และพี่วุธ ผู้กำกับครั้งแรก ขอบคุณที่เห็นความสามารถ และมอบบทที่ท้าทายให้ พี่วุธเป็นผู้กำกับที่เก่งมาก สอนและอธิบายเรื่องอารมณ์ การแสดงได้ชัด ทำให้การแสดงของเราตรงเป้าขึ้น ละครเรื่องนี้เป็นการทำงานที่สนุก เข้มข้นมาก นักแสดงทุกคนมืออาชีพ ทำให้บทที่ต้องปะทะกัน เชือดเฉือนกัน มันแรง สนุก รับรองโดนใจคนดูแน่นอนครับ”
โซฟี่-อัปสรสิริ รับบท “แก้ว” กล่าวว่า “โซฟี่เคยร่วมงานกับพี่วุธมาแล้ว แต่เป็นการร่วมงานกับทางช่อง 8 ครั้งแรกค่ะ อ่านบทเรื่องนี้แล้วสนุกมาก บทแก้ว อ่านแล้วคือต้องรับเล่นเลย เพราะเป็นตัวละครที่มีความซับซ้อน เราจะได้เห็นพัฒนาการของแก้วในเลเวลความร้ายที่รับรองว่าสนุก และสะใจแน่นอน เรื่องนี้ ฉากอารมณ์เยอะมาก ดราม่า ริษยา การต่อสู้ในทุกด้านเพื่อให้ได้สิ่งที่ต้องการ แต่ในความร้ายก็มีเหตุผลที่ซ่อนอยู่ค่ะ ฝากติดตาม เป็นกำลังใจให้นักแสดงทุกคนด้วยค่ะ”
แซนดี้-ชลิดา รับบท “มีมี่ หรือ มิริน” กล่าวว่า “เรื่องนี้บทท้าทายมากค่ะ ถึงจะเป็นลูกคุณหนู บ้านรวย แต่ก็เป็นสายสู้ สู้เพื่อความถูกต้อง สู้เพื่อความจริง เพลิงริษยาเป็นละครรสเข้มมาก ยิ่งเป็นฉากปะทะอารมณ์ ไม่ว่าจะเป็นคู่ไหนก็ตาม จัดจ้าน ครบรสสุดๆ ขอบคุณพี่วุธที่เคี่ยวเข็ญ แนะเทคนิคการแสดง อารมณ์ต่างๆ จนก้าวข้ามความยากเหล่านั้นมาได้ เชื่อว่าละครเรื่องนี้จะเผ็ดร้อน โดนใจคนดู และสะท้อนสังคมค่ะ”
มาร์ค-อภิวิชญ์ รับบท “เจตต์” กล่าวว่า “ เป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมงานกับพี่วุธ ช่วงแรกเกร็งมากครับ พี่วุธเป็นคนจริงจังกับงาน และทำงานละเอียดมาก ผมเลยต้องทำการบ้านอย่างหนัก ถือว่าเป็นประสบการณ์งานแสดงที่ดีมาก ได้วิชาเยอะ ยิ่งได้แสดงกับนักแสดงมืออาชีพเก่งๆ หลายคน ผมต้องแปลงความกดดันให้เป็นพลังสู้กับทุกความยาก เรื่องนี้ใช้อารมณ์เยอะมาก ในความเป็นเด็กสลัม แต่ต้องสู้ชีวิต เพื่อถีบตัวเองให้เป็นคนที่มีค่า อยู่ในสายตาผู้หญิงที่ตัวเองรักอย่างแก้ว เจตต์จะทำได้สำเร็จมั๊ย ต้องติดตามครับ ”

 

 

"</p

"</p

"</p

"</p

"</p

"</p

"</p

"</p

"</p

"</p

"</p

"</p

"</p

"</p

"</p

"</p

"</p

"</p

 

********************************************************

คาแร็กเตอร์ตัวละคร “เพลิงริษยา”

แก้ว (สมศรี ตั้งจิตมั่น) รับบทโดย โซฟี่ -อัปสรสิริ อินทรคูสิน
อายุประมาณ 25 ปี ดิ้นรนต่อสู้กับโชคชะตาที่ไม่เข้าข้างเธอเลย เพราะถูกเลี้ยงมาผิดๆ ทำให้จิตฝ่ายดีกับฝ่ายร้ายต่อสู้กัน สิ่งร้ายๆ ที่ได้เจอมาตั้งแต่เด็ก ทำให้เธอค่อนข้างระวังตัว และไม่ไว้ใจใคร เมื่อเธอได้พบกับคนที่เธอรักและไว้ใจ เธอก็เปิดใจและรักสุดหัวใจ แต่เมื่อไม่เป็นอย่างที่คิด เธอก็พร้อมจะดึงด้านมืดออกมาและใช้มันทำลายทุกอย่าง


มีมี่ (มิริน รุ่งเรืองธรรม) รับบทโดย แซนดี้ -ชลิดา กล่ำปาน
อายุประมาณ 25 ปี เกิดมามีพร้อมทุกสิ่ง รูปสวย รวยทรัพย์ ชาติตระกูลดี เธอเติบโตขึ้นมาด้วยความรักและรายล้อมไปด้วยคนดีๆ ทำให้เธอมีจิตใจดีโอบอ้อมอารีและปฏิบัติกับทุกคนรอบตัว


ภูมิ (ภูมิใจ จงพาณิชย์) รับบทโดย ณัฐรัฐ โมริส เลอกรอง
อายุประมาณ 37 ปี หนุ่มใหญ่มาดดี การศึกษาดี จิตใจดี มีเมตตา มีความมุ่งมั่น จึงประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อยเ วลาทำงานจะนิ่งขรึม เมื่อหมดเวลางานเขากลับผ่อนคลาย มีอารมณ์ขันอบอุ่น


เจตต์ (จงเจตต์ พากเพียร) รับบทโดย มาร์ค อภิวิชญ์ จักษ์ตรีมงคล
อายุประมาณ 28 ปี เติบโตมาในสลัม แต่มีจิตใฝ่ดี รักการเรียน ทำให้เขาดำเนินชีวิตไปในทางที่ดี แม้สิ่งแวดล้อมก็ไม่อาจดึงเขาลงต่ำได้ มีรักมั่นคงรักใครรักจริงและซื่อสัตย์


สร้อย (สายสร้อย อ่อนน้อม) รับบทโดย ทราย- อินทิรา เจริญปุระ
แม่แก้ว อายุประมาณ 45 ปี โชคชะตาเล่นตลกกับสร้อยมาตลอด เธอไม่เคยมีโชคอะไรกับเขาเลย แต่เธอก็สู้ จนในที่สุดเธอก็ยอมแพ้ หันหน้าเข้าพึ่งพระธรรมและเลือกหนทางนี้เป็นสุขนิรันดร์


สมพิศ (สมพิศ อ่อนน้อม) รับบทโดย ต่าย-เพ็ญพักตร์ ศิริกุล
แม่สร้อย อายุประมาณ 65 ปี หญิงใจบาป เธอเป็นศูนย์รวมของความเลวร้ายทุกประการ ติดเหล้า ติดพนัน เห็นแก่ตัว เพื่อความสุขสบาย เธอถึงกับจะขายหลาน จึงมีจุดจบที่น่าเวทนาตามกฏแห่งกรรม


เดช (ศักดิ์เดช ตั้งจิตมั่น) รับบทโดย เดวิด อัศวนนท์
พ่อแก้ว อายุประมาณ 45-50 ปี จิตใจอ่อนโยน แต่ก็อ่อนไหวง่ายต่อสิ่งแวดล้อม ขี้น้อยใจ ไม่สู้งาน

ชาติ (สุชาติ ขวัญใจ) รับบทโดย เต้-ทัตพงษ์ พงศทัต
พ่อเลี้ยงแก้ว อายุประมาณ 47 ปี หน้าตาดีขี้เล่น อารมณ์ดีเสมอ เจ้าชู้ ปากหวาน ชักจูงคนได้ง่าย


ระริน (ระริน รุ่งเรืองธรรม) รับบทโดย ปอ-ปานเลขา ว่านม่วง
แม่มีมี่ อายุประมาณ 50 ปี สวยสง่า สมวัย ถือตัว เจ้ายศเจ้าอย่าง รักลูก รักครอบครัวใช้ชีวิตในแวดวงสังคมชั้นสูง ไม่ต้องการให้ผู้ที่ต่ำด้อยกว่าเข้ามาปะปนในแวดวงของตน ใจร้อน เจ้าอารมณ์


อมรเทพ (อมรเทพ รุ่งเรืองธรรม) รับบทโดย เจค-ศตวรรษ ดุลยวิจิตร
พ่อมีมี่ อายุประมาณ 52 ปี ภูมิฐาน สง่า จิตใจอ่อนโยน ใจดี ตกอยู่ในอำนาจของคนอื่นได้ไม่ยาก ร่ำรวย ไม่ค่อยชอบเข้าสังคม แม้ตนจะมาจากครอบครัวคนชั้นสูง แต่อยู่อย่างสงบมาตลอด ไม่คุ้นกับสังคมชั้นสูงจอมปลอม อึดอัดกับการต้องออกสังคมกับภรรยา


ช้องนาง (ช้องนาง รุ่งเรืองธรรม) รับบทโดย แม่อี๊ด-ดวงใจ หทัยกาญจน์
อายุประมาณ 75 ปี ผู้ใหญ่ใจดี สู้ชีวิตมาจนสุขสบาย โอบอ้อมอารีกับคนรอบตัว อบอุ่น ใครอยู่ใกล้ก็มีความสุข


ป้าจันทร์ (จันทนา บุญสูง) รับบทโดย วันทนา บุญบันเทิง
อายุประมาณ 65 ปี ข้าเก่าเต่าเลี้ยงในบ้านย่าช้องนาง รักและซื่อสัตย์ต่อเจ้านายมาก พร้อมจะทำทุกอย่าง เพื่อปกป้องเจ้านายทุกคนของเธอ ปากร้าย ใจดี


ยอร์ช (ยอดคุณ ส่งภักดี) รับบทโดย นนท์-ชานนทร์ ทิพกนก
แฟนมีมี่ อายุประมาณ 26 ปี ผู้เพียบพร้อมทั้งรูปร่าง หน้าตา ทรัพย์สมบัติ ถูกตามใจจนเสียคนมาตั้งแต่เด็ก ดูถูกผู้ต่ำต้อยกว่า ใจร้อน เจ้าชู้ บูชาเงิน


แพรว (แพรวา จิระมั่งคั่ง) รับบทโดย มิ้ม-รัตนาภรณ์ กลิ่นกุหลาบหิรัญ
เพื่อนมีมี่ สวย รวย เอาแต่ใจ รักเพื่อน หวงเพื่อน ไม่อยากให้มี คนที่มีฐานะด้อยกว่า เข้ามาปะปนกับวงสังคมของตน แพรวน่าจะเกิดเป็นลูกระริน เพราะถอดแบบมากันเป๊ะ


ป้าเจี๊ยบ (จริญญา หาญทองคำ) รับบทโดย อิน-ณัฐรินภรณ์ ยืนยง (อิน บูโดกัน)
อายุประมาณ 40 ปี เลขาเจ้าระเบียบ ทำงานเป๊ะ ไม่สนใจเรื่องแฟชั่นหรือสิ่งใดนอกจากงาน ใจดี มีเหตุผล ให้เกียรติผู้อื่น


เนตร (เนตรทราย เชื้อทองแดง รับบทโดย ต้นข้าว-เขมนาฏ ธจิรมงคลกิตติ์
เพื่อนแก้ว อายุประมาณ 25 ปี เด็กสาวไฝ่ดี ตั้งใจเรียน อ่อนไหวไปตามสังคมได้ง่าย


เปรี้ยว (ปรียาภรณ์ สุริยะศักดิ์พรชัย) รับบทโดย แอนเดรีย-ชาคริยา เดชมาก
เพื่อนร่วมงานแก้ว อายุ 26 ปี ขี้อิจฉา จอมหาเรื่อง เห็นใครล้มจ้องเหยียบซ้ำหูเบา เชื่อคนง่าย ยุขึ้น

 

จิ๊กซอว์ (จอมขวัญ สายสูง) รับบทโดย เฟี้ยว์ฟ้าว สุดสวิงริงโก้
28 ปี สาวตัวเล็ก จอมผสมโรง ใครได้เปรียบก็ไปอยู่ฝั่งนั้น ไม่จริงใจกับใคร แต่ก็ไม่ถึงกับทำร้ายใคร

 

เปบเปอร์ (เปรมศักดิ์ สมภักดี) รับบทโดย บับเบิ้ล-กรกฎ พวงสวัสดิ์
เพื่อนร่วมงานแก้ว อายุประมาณ 28 ปี เป็นชายหัวใจแหวว ปากร้าย จอมกัดแขวะ ไม่จริงใจกับใคร ชอบจับผิด


ครูทิพย์ รับบทโดย ปู-นริสา พรหมสุภา
ครูที่รักในอาชีพและมีเมตตาสูง รักและหวังดีกับศิษย์มาก อยากให้เด็กๆ ได้ดี เป็นครูมาตลอดตั้งแต่เรียนจบ จึงได้เห็นลูกศิษย์ตั้งแต่รุ่นแม่จนถึงรุ่นลูก