เพจดังร้องตรวจสอบ พระสงฆ์ พักอาศัยอยู่ในคอนโดฯ ย่านลาดพร้าว ตั้งแต่ช่วงเข้าพรรษา และยังขับรถเก๋งเดินทางเข้า-ออกเป็นประจำ ล่าสุดถูกจับสึกแล้ว

วันที่ 28 สิงหาคม 2562 ความคืบหน้ากรณีที่มีการเผยภาพจากกล้องวงจรปิดภายในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านลาดพร้าว พบพระสงฆ์รูปหนึ่ง อายุประมาณ 50 ปี เดินเข้าออกภายในคอนโดฯ ถอดจีวร สวมเพียงอังสะ บางทีก็ลงมาซักผ้า ใช้ชีวิตปกติเหมือนคนธรรมดาในช่วงเข้าพรรษา จนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ ถึงความเหมาะสม ว่าอาจจะผิดวินัยสงฆ์หรือไม่

ล่าสุด พบว่าเมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. ที่ผ่านมา มีรถตู้ของคณะสงฆ์ ทราบว่าเป็นของวัดลาดพร้าว มาจอดที่คอนโดฯและรับตัวพระสงฆ์รูปดังกล่าวไป จากนั้นเวลาประมาณ 08.00 น. รถตู้คันดังกล่าวก็ได้นำตัวกลับมาส่งที่คอนโดฯ แต่ไม่ได้สวมจีวรแล้ว ใส่ชุดขาวแทน ชาวบ้านผู้เห็นเหตุการณ์คาดว่า อาจจะสึกแล้ว

และจากการสอบถามทางนิติบุคคลของคอนโดฯแห่งนี้ ได้ข้อมูลว่า พระสงฆ์ที่เป็นข่าว อาศัยอยู่มานานมากกว่า 10 ปี ก่อนหน้านี้เป็นพนักงานแบงค์แห่งหนึ่ง และช่วง 1 ปีหลังมานี้ พบเห็นนุ่งขาวห่มขาว แขวนพระเต็มคอ และค่อนข้างเป็นคนธรรมมะธัมโม และหลังจากที่บวชเป็นพระก็ไม่ค่อยได้มาห้องแล้ว จะมาก็เฉพาะที่ลูกค้ามาดูห้อง เพราะเจ้าตัวได้ประกาศขายห้องไป

ขณะที่แม่ค้าข้างคอนโดฯ เผยว่า พระสงฆ์รูปที่เป็นข่าว ตอนที่ยังไม่ได้เป็นพระก็มาสั่งข้าวอยู่ตลอด แต่ไม่เคยนั่งที่ร้าน จะซื้อขึ้นไปกินที่ห้อง เคยได้ยินเจ้าตัวพูดถึงเรื่องนรก สวรรค์ตลอด ชอบไปไหนมาไหนคนเดียว ไม่ค่อยพูดกับใคร ด้านนายหน้ารับฝากขายห้องแห่งนี้ ระบุว่า พระสงฆ์รูปนี้เป็นเจ้าของห้อง นำมาฝากขายเมื่อ 4 เดือนที่แล้ว ซึ่งตอนที่โทรศัพท์มาฝากขาย น่าจะเป็นฆารวาส ไม่ใช่พระสงฆ์

จับสึก! พระสงฆ์อยู่คอนโดฯ ย่านลาดพร้าว