เตรียมออกหมายจับกลุ่มคนร้าย ที่บุกปล้นร้านทองที่สงขลา หลังหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์มัดตัวชัดเจน ยันเกี่ยวข้องกลุ่มก่อความไม่สงบชายแดนใต้

วันที่ 28 สิงหาคม 2562 มีรายงานจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ว่า รู้ตัวผู้ก่อเหตุปล้นร้านทองในอำเภอนาทวี จังหวัดสงขลาแล้ว หลังรวบรวมพยานหลักฐานทั้งทางนิติวิทยาศาสตร์ และจากภาพกล้องวงจรปิดภายในร้าน ที่สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ขณะกลุ่มคนร้ายก่อเหตุไว้ได้ ซึ่งกลุ่มผู้ก่อเหตุเชื่อมโยงกับกลุ่มก่อความไม่สงบ ที่มีนายเจะอารง บาเฮง เป็นตัวการสำคัญ และมีหมายจับติดตัวถึง 3 หมายจับ

ในการสืบสวนตำรวจจึงมุ่งเป้าไปที่กลุ่มก่อความไม่สงบของ นายเจะอารง บาเฮง สมาชิกกลุ่มก่อความไม่สงบระดับปฏิบัติการ พร้อมลูกทีม ที่ตำรวจทราบตัวแล้ว และอยู่ระหว่างการหาพยานหลักฐานออกหมายจับ รวม 8 คน ล้วนมีหมายจับติดตัวทั้งหมด ซึ่งเป็นกลุ่มเดียวกับที่ร่วมกันก่อเหตุลอบวางระเบิด ในอำเภอสะบ้าย้อย เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งในการสืบสวนเชื่อว่าทั้ง 8 คนน่าจะมีส่วนรู้เห็น หรือเข้าไปร่วมปล้นทองด้วย

ยังมีรายงานอีกว่า จากกลุ่มผู้ต้องสงสัยทั้ง 8 คน พยานในเหตุการณ์ที่อยู่ในร้านทองขณะถูกปล้น สามารถชี้ตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว 2 คน 1 ในนั้น คือ นายเจะอารง บาเฮง

ข้อมูลจากตำรวจยังระบุอีกว่า นายเจะอารง เคยเป็นหนึ่งในทีมวางแผนก่อเหตุปล้นรถกระบะ 6 คัน จากเต็นท์รถมือสองในอำเภอนาทวี ชื่อ "ห้างหุ้นส่วนจำกัด วังโต้ คาร์เซ็นเตอร์" เพื่อไปทำคาร์บอมบ์ด้วย โดยเหตุการณ์ปล้นรถไปทำคาร์บอมบ์ครั้งนั้นเป็นข่าวดังไปทั่วประเทศ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2560 หรือเมื่อ 2 ปีก่อน

เตรียมออกหมายจับคนร้ายปล้นร้านทองใน อ.นาทวี 85 ล้าน