4 รุ่นพี่โหดเข้ามอบตัว หลังรับน้องทารุณทั้งแตะต่อย ใช้ไฟลน ยังให้การภาคเสธ ยอมรับทำกิจกรรมจริง แต่ยังไม่ได้บอกว่า ทำร้ายร่างกายอย่างไร

หลังจากวานนี้ พ่อนักศึกษาปี 1 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ย่านเทเวศร์ พาลูกชาย แจ้งความสถานีตำรวจนครบาลสามเสน กรณีถูกรุ่นพี่ปี 3 จัดกิจกรรมที่รุ่นพี่กำหนดขึ้นเอง รวมทั้งบังคับให้จดจำกฎระเบียบ ใครจำไม่ได้จะโดนซ่อมหนัก ทั้งเตะทั้งต่อย เอาไฟลน หยดน้ำตาเทียน

ยิ่งไปกว่านั้นคือ เอาไฟแช็คลนลูกอัณฑะ จนทำให้ลูกชายไม่ยอมไปเรียนหนังสือ 4 - 5 วัน ขณะที่เพื่อนร่วมรุ่นลาออกจากมหาวิทยาลัย ไปแล้ว 18 คน ล่าสุด รุ่นพี่ 4 คน ได้เข้ามอบตัวแล้ว

พันตำรวจเอก รัชพล ชนะศรีขจร รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เปิดเผยว่า เบื้องต้นรุ่นพี่ยังให้การภาคเสธ ยอมรับว่า ทำกิจกรรมจริง แต่อ้างว่า รุ่นน้องสมัครใจเข้าร่วมเอง ส่วนวิธีทำร้ายหรือจะมีใครก่อเหตุบ้างอยู่ระหว่างสอบสวน

ส่วนรอยฟกช้ำตามร่างกาย ต้องรอผลการตรวจจากแพทย์ก่อนว่าถูกกระทำด้วยวิธีใด ทั้งหมดยืนยันว่า การทำกิจกรรมมหาวิทยาลัยและอาจารย์ไม่รับรู้ เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเอง ส่วนบ้านที่ผู้เสียหายอ้างว่า ถูกพาไปทำร้าย เบื้องต้นพบว่าเป็นบ้านของหนึ่งในรุ่นพี่ ไม่ได้เช่าไว้ก่อเหตุ

 เบื้องต้น แจ้งข้อหาร่วมกันทำร่างกายผู้อื่นให้ได้รับบาดเจ็บ หากสอบสวนเสร็จจะปล่อยตัวชั่วคราว เพราะอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี และเข้ามอบตัว ไม่มีเจตนาหลบหนี

ขณะที่ทางมหาวิทยาลัยฯ แถลงชี้แจงว่า ห้องเรียนดังกล่าวมีนักศึกษา 35 คน มาเข้าเรียน 22 คน ส่วนอีก 13 คน ที่ไม่ค่อยมาเรียน ทราบว่า ไปทำงานระหว่างเรียนบ้าง บางคนย้ายไปเรียนสถาบันอื่น และบางคนทำเรื่องไปเรียนคณะอื่น ส่วนนักศึกษา 6 คนที่ถูกทำร้าย ทางมหาวิทยาลัยจะสอบถามข้อเท็จจริงว่าเกี่ยวข้องกับรับน้องหรือไม่

 อย่างไรก็ตาม ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบนักศึกษารุ่นพี่ทั้ง 4 คน ภายใน 7 วัน หากพบกระทำผิดขั้นร้ายแรง จะให้พ้นสภาพการเป็นนักศึกษาทันที แต่ขณะนี้ได้ให้ทั้งหมดพักการเรียน 1 ภาคเรียนไว้ก่อน

ด้านผู้สื่อข่าวสอบถามมหาวิทยาลัยถึงกล้องวงจรปิด ที่กล้องหันเปลี่ยนทิศทาง ไม่ได้หันมาในจุดรับน้อง เจ้าหน้าที่จึงพาทีมข่าวไปตรวจสอบกล้องวงจรปิด ปรากฏว่า กล้องตัวดังกล่าวเสีย จับภาพไม่ได้

นอกจากนี้ ทีมข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่สอบถามพ่อค้าขายไก่ย่าง จุดที่มีการรับน้อง เผยว่า จริงๆ แล้ว การรับน้องเสร็จไปตั้งแต่ 2 เดือนก่อน แต่ที่มีการรับน้องอยู่ทุกวันนี้ ทราบว่า รุ่นพี่ ตั้งข้อกำหนดขึ้นมาเอง และแอบไปรับน้องกันข้างนอกมหาวิทยาลัย เคยเห็นรุ่นพี่ มีอาการเมาสั่งให้รุ่นน้องถอดเสื้อ เกลือกกลิ้งอยู่กับพื้น ถ้าใครทำไม่ไหว ก็จะเตะ ต่อย ทำโทษ

ส่วนรุ่นน้องที่เป็นผู้หญิง เคยเห็นรุ่นพี่สั่งให้วิ่งรอบสนาม ตอนแดดเปรี้ยงๆ ขอร้องรุ่นพี่บอกว่า วิ่งไม่ไหว แต่รุ่นพี่ก็ไม่ยอม ซึ่งการรับน้องนอกสถานที่เป็นมาทุกปี และรุนแรงขึ้นทุกปี

ผู้สื่อข่าวยังเดินทางไป ซ.จรัญสนิทวงศ์ 86 และ ซ.จรัญสนิทวงศ์ 86/1 ซึ่งเป็นสถานที่ที่รุ่นน้อง บอกว่า รุ่นพี่มาเช่าบ้านพัก เพื่อรับน้องโดยเฉพาะ ชาวบ้านในซอยนั้น บอกว่า ไม่เคยมีกลุ่มนักศึกษาเข้ามาเช่าอยู่เลย ผู้เช่าส่วนใหญ่มากันเป็นครอบครัว เคยมีนักศึกษามาเช่าพักอยู่อาศัยหลายปีแล้ว ไม่ได้เช่าไว้เพื่อกระทำการดังกล่าว

4  รุ่นพี่มอบตัวคดีรับน้องโหด ใช้ไฟลนตามร่างกาย