ผู้เสียหายร้องเรียนข่าวช่อง 8 หลังถูกมิจฉาชีพโกงเงินค่าผ่อนโทรศัพท์ พบมีผู้เสียหายอีกกว่า 50 คน ที่ถูกมิจฉาชีพดนเดียวกันหลอกขายอะไหล่แต่งรถยนต์แต่ไม่ส่งสินค้า สัปดาห์หน้าจะเข้าแจ้งความ

นางสาวศิรินันท์ บุญจันทร์ ผู้เสียหาย ที่ถูกผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่ง ติดต่อมาขอซื้อโทรศัพท์จากนางสาวศิรินันท์ แบบผ่อนรายเดือน และสุดท้ายก็ผิดนัดชำระ เป็นเงินจำนวนกว่า 9 พันบาท

และยังพบอีกว่า มีผู้เสียหายรายอื่นๆ อีกจำนวนกว่า 50 คน ที่ตกเป็นผู้เสียหาย จากผู้ใช้เฟซบุ๊กคนดังกล่าว ที่นำอะไหล่ตกแต่งรถยนต์ ไปโพสต์ ขายตามกลุ่มต่างๆ แต่ไม่มีการส่งสินค้าให้ตามที่ตกลง

จากการตรวจสอบของกลุ่มผู้เสียหาย ทราบชื่อของมิจฉาชีพคนดังกล่าวแล้ว มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร

ที่ผ่านมา มีผู้เสียหายบางคน ติดตามไปหาที่บ้านพัก ก็ได้ข้อมูลจากญาติว่า ชายคนดังกล่าว ไม่ได้กลับมาที่บ้านหลังนี้ นานแล้ว จึงทำให้ผู้เสียหายทุกคน ตัดสินใจรวมตัว เข้าแจ้งความดำเนินคดีจนถึงที่สุด

ทั้งนี้ ภายในสัปดาห์หน้า กลุ่มผู้เสียหายจำนวนกว่า 50 คน จะรวบรวมเอกสารหลักฐานต่างๆไปดำเนินการแจ้งความดำเนินคดี ยังกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน และความผิด นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ หรือตามความผิด พรบ.คอมฯ เพื่อต้องการให้มิจฉาชีพรายดังกล่าวถูกดำเนินคดีตามกฏหมายและไม่ไปก่อเหตุซ้ำกับผู้อื่นอีก

ผู้เสียหายร้องช่อง 8 ถูกมิจฉาชีพโกงเงินค่าผ่อนโทรศัพท์