"สมศักดิ์ เทพสุทิน" ยืนยันไม่เคยล้วงลูกในกระทรวง แค่เดินสายมอบนโยบายตามปกติ ชี้หากรักฐมนตรีไม่ตรวจเยี่ยมถือว่าผิด เผย 26 ส.ค.เตรียมแถลงผลสอบกำไรEM

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า หลังจากที่ตนได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบกรณีพบปัญหาประสิทธิภาพของกำไรอิเล็กทรอนิกส์คุมประพฤติ หรือกำไล EM ล่าสุด ตนได้รับแจ้งว่า การตรวจสอบข้อเท็จจริงได้เสร็จสิ้นแล้ว แต่ตนยังไม่ทราบรายละเอียดว่าเป็นเช่นไร โดยได้ขอให้คณะกรรมการผู้รับผิดชอบได้แถลงข่าวให้สาธารณชนได้รับรู้ ในวันที่ 26 ส.ค.นี้

เมื่อถามถึงกรณีกระแสการเข้าไปล้วงลูกภายในกระทรวงยุติธรรม นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนยืนยันว่าไม่มีการเข้าไปล้วงลูกใดๆทั้งสิ้น ที่ผ่านมาหลังเข้ารับตำแหน่งตนเพียงแค่เดินสายตรวจเยี่ยมกรมต่างๆภายในกระทรวง เพื่อรับฟังข้อมูลการปฏิบัติงาน และมอบนโยบายเท่านั้น

ซึ่งการไปตรวจราชการในแต่ละกรมถือเป็นเรื่องปกติที่รัฐมนตรีต้องทำ เพื่อจะได้รับรู้ถึงปัญหาในการปฏิบัติงานและได้มอบแนวทางการทำงานให้แต่ละกรม เพื่อความสอดคล้องกันและการทำงานแบบบูรณาการร่วมกันภายในกระทรวง แต่หากรัฐมนตรีไม่มีการไปมอบนโยบายให้แต่ละกรมตรงนี้ถือว่าผิด

ไม่มีการล้วงลูกใคร ซึ่งตนยังไปมอบนโยบายไม่ครบทุกกรมเลย ซึ่งคงต้องเร่งดำเนินการให้ครบทั้งหมด 

"สมศักดิ์"ยันไม่เคยล้วงลูกในกระทรวงยุติธรรม