บุกจับแก๊งคนร้ายชาวเวียดนามหลอกลวงขายอุปกรณ์ลดกระแสไฟฟ้ามานานกว่า 2 ปี อ้างสารพัดว่าใช้ได้จริง จนมีคนหลงเชื่อสั่งซื้อไปใช้งานไม่ต่ำกว่า 1 แสนเครื่อง

ตำรวจปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค พร้อมด้วย การไฟฟ้านครหลวง แถลงผล จับกุมแก๊งชาวเวียดนาม หลอกลวงขายเครื่องประหยัดไฟฟ้า ที่โพสขายผ่านทางเฟซบุ๊ก

หลังฝ่ายสืบสวนนำหมายศาล บุกเข้าตรวจค้นบ้านพัก 2 หลัง ในซอยเคหะร่มเกล้า 31 เขตลาดกระบัง พบ ผู้ต้องหา 4 คน กำลังบรรจุสินค้าส่งขายให้กับลูกค้า พร้อมกับตรวจยึดของกลางอุปกรณ์ประหยัดไฟฟ้า บัญชีซื้อขาย และ อุปกรณ์จัดส่งพัสดุ ไว้เป็นหลักฐาน และ ยังขยายผลไปตรวจค้นสถานที่เก็บสินค้า ซึ่งเป็นบ้านพักในตำบลพานทอง อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี

โดย ผู้ต้องหากลุ่มนี้จะใช้วิธีการโฆษณาผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก อ้างว่าสินค้าชิ้นนี้ เมื่อนำไปเสียบกับปลั๊กไฟในบ้าน จะสามารถลดค่าไฟได้ โดยในเพจยังนำภาพของการไฟฟ้านครหลวง เช่น ภาพการอบรมเจ้าหน้าที่ ภาพการปฏิบัติงานไปแอบอ้างว่าเป็นสินค้าที่ได้รับการรับรอง สามารถใช้งานได้จริง

สอบสวน ผู้ต้องสงสัยทั้ง 4 คน ทราบว่า มีนายทุนเป็นชาวเวียดนาม 2 คน ว่าจ้างให้ทำซึ่งเปิดขายมานานกว่า 2 ปี แล้ว ในราคาเครื่องละ 999 บาท ซึ่งแต่ละวันจะมีผู้สั่งซื้อไม่น้อยกว่าวันละ 100 คน คาดว่ามีการขายให้กับลูกค้าไปแล้วกว่า 1 แสนเครื่อง เพราะ พบ มีเงินหมุนเวียนในบัญชีไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท

จับแก๊ง ชาวเวียดนาม หลอกลวงขายเครื่องประหยัดไฟฟ้า