นิสิตญี่ปุ่น วัย 55 ปี เปิดใจ หลังมีภาพยืนขวางไม่ยอมให้รถจักรยานยนต์วิ่งบนทางเท้า เผยทำมาเกือบร้อยครั้งจนโดนทำร้าย แต่ก็ไม่ยอม เพราะเป็นห่วงคนเดินเท้า

หลังสังคมออนไลน์แชร์คลิป หญิงแต่งชุดนักศึกษา เอาตัวยืนขวางรถจักรยานยนต์ ที่วิ่งบนทางเท้า แถมไล่ให้ลงไปวิ่งบนถนน บริเวณแยกลำสาลี บางกะปิ กรุงเทพมหานคร จนโซเชียลแห่ชื่นชมนั้น

ล่าสุดคุณเมกุมิ โมริโมโตะ หรือ คุณจันทร์ หรือที่เพื่อนๆ เรียกว่า มะลิอายุ 55 ปี นิสิตญี่ปุ่นชั้นปี1 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติจังหวัดสกลนคร เปิดใจว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อ 2 วันก่อน ขณะตนเองเดินทางไปรับการตรวจสุขภาพที่กรุงเทพฯ ระหว่างยืนรอรถประจำทาง เห็นว่าฝนตกมีน้ำบนทางเท้าเปียกพื้นลื่นง่าย เห็นคนขี่รถจักยานยนต์ขึ้นมาบนฟุตปาท จึงเข้าไปบอกดีๆ ว่า หยุดค่ะ มันอันตราย ไม่ควรขี่รถจักรยานยนต์ขึ้นมา ควรขับช้าและลงไปใช้พื้นที่บนผิวถนน เดี๋ยวจะเกิดอุบัติเหตุ

ทั้งนี้ บางคนรับฟังและยอมเลี้ยวรถกลับ แต่บางคนก็ต่อว่า ตลอด 4-5ปีที่อยู่ประเทศไทย ทำแบบนี้มาเกือบร้อยครั้ง เคยโดนผู้ใช้รถทำร้ายมา 4 ครั้ง ทั้งโดนต่อย โดนถีบ แต่ยังไงก็ไม่ยอมให้ผ่านไป เพราะห่วงคนเดินเท้า 

ทั้งนี้ มะลิ บอกว่าใช้ไม้ค้ำยัน เพราะตนเองเคยประสบอุบัติเหตุจากการปั่นจักรยาน ทำให้ข้อเท้าผิดรูป เดินไม่สะดวก และเคยประสบอุบัติเหตุถูกชนบนทางเท้าหลายครั้ง และคนก่อเหตุยังหลบหนีไป จึงทำให้คิดว่าต้องการให้ทางเท้ามีความปลอดภัย และอยากให้คนไทยรักษาวินัยจราจรก็เท่านั้น

 เปิดใจ "มะลิ" นิสิตญี่ปุ่นขวางรถจักรยานยนต์วิ่งบนทางเท้า