จับกุมคนเร่ร่อน 3 คน ใช้ร้านสะดวกซื้อเป็นที่หลับนอนและเรี่ยไรเงินลูกค้า พบหนึ่งในผู้ถูกจับ มีเงินสดติดตัวเกือบ 3 หมื่นบาท

กลางดึกที่ผ่านมา ตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปราม สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ร่วมกับ เจ้าหน้าที่จากศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง และเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดสงขลา สนธิกำลังออกตรวจสอบคนเร่ร่อนในพื้นที่ตัวเมืองหาดใหญ่ โดยเฉพาะตามหน้าร้านสะดวกซื้อ

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียน และขอความช่วยเหลือ จากพนักของร้านสะดวกซื้อหลายสาขาว่า ในช่วงกลางคืน จะมีคนเร่ร่อนมาใช้สถานที่หน้าร้าน เป็นที่หลับนอน

และบางครั้งก็เรี่ยไรเงินจากลูกค้า สร้างความรำคาญให้กับลูกค้าและความหวาดกลัวให้กับพนักงานที่ต้องทำงานอยู่ตลอดทั้งคืน โดยเฉพาะสาขาที่พนักงานส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง

จากการตระเวนตรวจสอบ เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมคนเร่ร่อน ที่หลับนอนอยู่หน้าร้านสะดวกซื้อได้ 3 คน ในจำนวนนี้ มี 1 คนที่มีเงินสดติดตัว เป็นแบงก์พันกว่า 28,000 บาท และนำมาเปรียบเทียบปรับที่ สภ.หาดใหญ่ ตาม พ.ร.บ.เรี่ยไรเงินโดยไม่ได้รับอนุญาต

และหลังจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสงขลา จะรับตัวไปดูแล และติดต่อญาติ และหากภายใน 45 วัน ไม่มีญาติมาดูแล ก็จะส่งต่อไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับไปดูแลต่อ และฝึกอาชีพเพื่อให้มีงานทำ ไม่ต้องกลับไปเป็นคนเร่ร่อนหรือขอทานอีก

กวาดล้าง!! คนเร่ร่อนยึดร้านสะดวกซื้อเป็นบ้าน บางคนมีแบงก์พันติดตัวเกือบ 3 หมื่น