เจ้าหน้าที่กู้ภัย จังหวัดนครราชสีมา สุดงง!! หลังได้รับใบแจ้งให้ไปเสียค่าปรับ ในข้อหา นำรถที่มีแต่งซิ่ง ดัดแปลง ไปใช้บนท้องถนน พบรถคนละสี และไม่เคยเดินทางไปในพื้นที่ที่ปรากฎบนใบสั่ง

นายศุภชัย บุตรแสน เจ้าของร้านแห่งหนึ่ง และเป็นหัวหน้าหน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดประทาย จังหวัดนครราชสีมา นำใบแจ้งให้ชำระค่าปรับ จาก สภ.จอหอ ให้นายศุภชัย ไปชำระค่าปรับ ในข้อหานำรถที่มีเครื่องยนต์ หรือเครื่องอุปกรณ์ หรือส่วนควบไม่ครบถ้วน มาใช้ในทางเดินรถ ออกมาให้ผู้สื่อข่าวดู

ซึ่งตามเอกสาร มีเลขที่ใบสั่ง พร้อมข้อมูลของรถครบถ้วน แต่ที่แตกต่าง คือ สีของตัวรถ ที่ในใบสั่งเป็นสีดำ ส่วนตัวรถตามเอกสาร คู่มือการจดทะเบียนของนายศุภชัย เป็นสีดำ ขาว และชมพู

นายศุภชัย ชี้แจงว่า รถจักรยานยนต์ หมายเลขทะเบียนดังกล่าว เป็นของตนเองจริง ซื้อไว้ให้ภรรยา ใช้สำหรับรับส่งลูกไปโรงเรียน ไม่เคยแต่งซิ่ง หรือถอดอุปกรณ์ของรถออก ชิ้นส่วนทุกชิ้นเป็นของเดิมจากโรงงานทั้งหมด และไม่เคยขี่ไปไหนไกล โดยเฉพาะนอกเขตอำเภอประทาย

ทั้งนี้ นายศุภชัย ได้เข้าแจ้งความไว้ ที่ สภ.ประทาย เพื่อป้องกันการถูกแอบอ้าง หรือสวมทะเบียน เพื่อนำไปก่อเหตุ จากผู้ไม่หวังดี รวมทั้งประสานไปยัง สภ.จอหอ ที่ออกใบสั่ง เจ้าหน้าที่ จึงให้นำรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว เข้าไปตรวจสอบความถูกต้อง

สุดงง!! กู้ภัยโคราชได้รับไปรษณีย์ให้ไปเสียค่าปรับ เช็คข้อมูลรถคนละสี