ภัยแล้งที่จังหวัดนครราชสีมา ยังคงส่งผลกระทบแก่ชาวบ้าน และ เกษตรกรในหลายพื้นที่ ล่าสุด สวนพริกในอำเภอขามสะแกแสง ขาดน้ำ พริกแห้งตายเสียหายนับพันไร่

สถานการณ์ภัยแล้งที่จังหวัดนครราชสีมา ส่งผลกระทบกับสวนพริกของเกษตรกร อำเภอขามสะแกแสง ที่ลงทุนปลูกไว้ขาย เพื่อเป็นรายได้เสริมเลี้ยงครอบครัวในช่วงหน้าฝน เพราะกำลังประสบปัญหาขาดน้ำ เริ่มเหี่ยวเฉา จากการมีน้ำไม่เพียงพอที่จะสูบขึ้นมารดต้นพริกได้ทั่วถึง

เกษตรกรจึงตัดสินใจปล่อยต้นพริกทิ้ง ให้เหี่ยวแห้งตายคาต้น ซึ่งหากฝนไม่ตกลงมา ภายใน 2 สัปดาห์นี้ สวนพริกของเกษตรกรจะแห้งตายเสียหายทั้งหมด สร้างความเดือดร้อนให้กับเกษตรกรไม่มีผลผลิตไปขาย

เกษตรกรในตำบลเมืองเกษตร อำเภอขามสะแกแสง จังหวัดนครราชสีมา บอกว่า ปลูกพริกในพื้นที่ จำนวน 3 ไร่ ใช้เงินลงทุน 15,000 บาท แต่ต้องมาประสบกับปัญหาฝนทิ้งช่วงนานหลายเดือน ทำให้ต้นพริกเหี่ยวเฉา เพราะขาดน้ำ ผลผลิตเสียหาย ไม่สามารถเก็บผลผลิตส่งขายได้

อีกทั้งอำเภอขามสะแกแสง เป็นแหล่งผลิตพริกคุณภาพ และเป็นแห่งใหญ่ของประเทศ สร้างรายให้เกษตรกรปีละกว่า 100 ล้านบาท มีการสนับสนุนให้เกษตรกรอนุรักษ์ปลูกพริกพื้นบ้านพันธุ์ "ขามสะแกแสง" ซึ่งเป็นพริกที่มีรสชาติดี เผ็ด และ มีกลิ่นหอม

แต่ในปัจจุบัน ต้องประสบกับปัญหาฝนทิ้งช่วงนาน เกษตรกรจึงจำเป็นต้องปล่อยให้พริกยืนต้นตายทั้งหมด ซึ่งปีนี้ ถือเป็นปีที่เกิดปัญหาภัยแล้งยาวนานที่สุดในรอบ 50 ปี สร้างความเสียหายแก่สวนพริก ในอำเภอขามสะแกแสงนับพันไร่

โคราชแล้งหนัก!! สวนพริกได้รับผลกระทบ พริกเริ่มแห้งตายเสียหายทั้งหมด