ตำรวจเพชรบุรีจับชายวัย 50 ปี ขโมยถอดเหล็กรางรถไฟไปขาย จนทำให้รถไฟตกราง อ้างทำคนเดียว เอาไปขายแต่ไม่ได้ถอดออกจากราง

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพรถกระบะ สีบอร์นทอง ขับเข้ามาจอดในร้านรับซื้อของเก่า ริมถนนเพชรเกษม จากนั้นชายสูงอายุที่อยู่ในรถ ก็ลงมาขนแผ่นรองรางรถไฟ 25 แผ่น และเครื่องยึดเหนี่ยวแผ่นรองรางรถไฟ 66 ตัว มูลค่ารวม 7 แสนบาท นำไปขายให้ร้านดังกล่าว ราคากิโลกรัมละ 2 บาท เมื่อได้เงิน ก็รีบขับรถออกไปทันที

คลิปนี้ เป็นหลักฐานสำคัญ ที่ตำรวจภูธรชะอำติดตามจับกุมนายสมปอง คล้ายคลึง อายุ 50 ปี ผู้ก่อเหตุได้แล้ว

ผู้ต้องหา รับสารภาพอ้างว่า วันที่ 13 สิงหาคม ไปเลี้ยงวัวตรงป่าหญ้า ริมทางรถไฟ บริเวณอุโมงค์สนามบินท่าอากาศยานหัวหิน ห้วยทรายใต้ เขตติดต่อ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี พบเห็นเหล็กจานรองราง และตะปูรางรถไฟถูกวางทิ้งไว้ข้างๆ รางรถไฟ คิดว่าไม่มีเจ้าของ และสามารถขายได้ จึงไปยืมรถกระบะของน้องชาย มาขนไปขาย ยืนยันว่าไม่ได้เป็นคนถอดออกจากราง และทำคนเดียว น้องชายไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง 

เบื้องต้น ตำรวจดำเนินคดีข้อหา ลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะในการหลบหนี ส่วนนายศุภชัย ผาดศรี เจ้าของร้านรับซื้อของเก่า ตำรวจดำเนินคดีข้อหา รับซื้อของโจร

ขณะที่พลตำรวจโทธนา ชูวงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เปิดเผยว่า จากการเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุที่รถไฟตกราง พบว่าการจะถอด หรืองัดออกไปไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องใช้อุปกรณ์ และคนจำนวนมาก จึงจะนำออกมาได้สำเร็จ เชื่อว่าน่าจะเป็นแก๊งลักทรัพย์ แต่ยืนยันว่าไม่ใช่การก่อวินาศกรรม เพื่อประสงค์ต่อชีวิตแน่นอน

สำหรับรางรถไฟบริเวณที่ถูกขโมยถอดเหล็ก เจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทย เข้าซ่อมแซมเรียบร้อยแล้ว โดยเปลี่ยนหมอนรางรถไฟแบบใหม่ เป็นแบบคอนกรีต ซึ่งไม่ต้องใช้เหล็กจานรอง และตะปูยึดรางแบบเดิม มีความแข็งแรงกว่า ป้องกันคนร้ายย้อนกลับมาขโมยซ้ำ

มอบตัวแล้ว! ชายเก็บหมุดรางรถไฟไปขาย ทำรถไฟตกราง