แก๊งเด็กแว้นจังหวัดศรีสะเกษ รวมตัวแข่งรถจักรยานยนต์ และขว้างประทัดยักษ์ใส่ถนนป่วนเมือง สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน ตำรวจตามรวบเยาวชน ที่ก่อเหตุได้ 2 คน

กลุ่มเด็กแว้นกว่า 20 คัน ในเขต อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ รวมกลุ่มกันแข่งรถจักรยานยนต์ เร่งเครื่องรถเสียงดัง และนำปะทัดยักษ์มาขว้างปาใส่ บนถนนบริเวณปากทางเข้าบ้านโพนข่า ต.โพนข่า อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ทำให้มีเสียงระเบิดดัง สร้างความเดือดร้อนรำคาญ ให้กับชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้เคียง เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ ตีสอง ของคืนวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ผู้พักอาศัยบ้านใกล้ที่เกิดเหตุ และเป็นคนถ่ายคลิป เล่าว่า ครอบครัวได้รับความเดือดร้อน จากกลุ่มเด็กแว้นเป็นอย่างมาก และเป็นอย่างนี้มานานเป็นปีแล้ว ตั้งแต่ถนนเก่ายังสร้างไม่เสร็จ จนกระทั่งมีถนนใหม่ขึ้นมา โดยกลุ่มเด็กพวกนี้ จะมารวมกลุ่มกันบริเวณนี้ช่วงคืนวันศุกร์ และเสาร์

แต่ในคืนดังกล่าว มีการนำประทัดยักษ์มาขว้างเข้าไปบนถนน ทำให้เกิดเสียงดังรบกวนชาวบ้านบริเวณนี้เป็นอย่างมาก จึงอยากให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขปัญหานี้โดยด่วน

หลังเกิดเหตุ ตำรวจจึงเข้าไปกวดขันจับกุม แต่กลุ่มเด็กวัยรุ่น ได้พากันขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี โดยเจ้าหน้าที่ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ไว้ได้ 5 คัน จากนั้นได้ทำการสืบสวน จนจับกุมเด็กวัยรุ่นที่ก่อเหตุได้ 2 คน เป็นเด็กอายุ 14 ปีและ 15 ปี เจ้าหน้าที่จึงเชิญผู้ปกครองมารับทราบด้วย

โดยเด็กทั้ง 2 คน ยอมรับว่า ได้ขว้างประทัดยักษ์จริง เจ้าหน้าที่ จึงนำตัวเด็กทั้ง 2 คน ไปตรวจค้นที่บ้านพัก แต่ไม่พบสิ่งของผิดกฏหมาย

จากนั้น จึงคุมตัวทั้ง 2 คน มาดำเนินคดี ฐานก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนรำคาญ โดยทำการเปรียบเทียบปรับตามกฎหมาย และขยายผลไปยังร้านที่ขายประทัดยักษ์ด้วย โดยพบว่า ร้านดังกล่าว ไม่มีใบอนุญาตให้จำหน่ายปะทัดยักษ์ จึงนำตัวเจ้าของร้านมาเปรียบเทียบปรับตามกฎหมาย