จับหญิงสาววัย 24 ปี ตระเวนฉกเครื่องสำอางห้างดัง นำไปขายออนไลน์ อ้างจบปริญญาตรีมายังหางานไม่ได้ พบอยู่ระหว่างคุมประพฤติคดีลักทรัพย์คดีก่อนหน้า

วงจรปิดภายในร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพชื่อดังในศูนย์การค้าย่านถนนห้วยแก้ว อำเภอเมืองเชียงใหม่ บันทึกพฤติกรรมของหญิงสาวผมยาวคนหนึ่ง เดินเข้าไปทำทีเลือกซื้อสินค้า ก่อนอาศัยจังหวะหยิบสินค้าใส่ในกระเป๋าผ้า เมื่อขโมยของแล้วยังคงทำทีเลือกดูสินค้าครู่ใหญ่ ก่อนเดินออกไปจากร้าน เหตุการณ์เกิดขึ้น วันที่ 15 สิงหาคม ที่ผ่านมา

หลังทราบเรื่อง ทางร้านได้ตรวจสอบภาพวงจรปิดย้อนหลัง ทำให้ทราบว่า หญิงคนนี้เข้ามาก่อเหตุแล้วหลายครั้ง จึงกำชับพนักงานเพิ่มความเข้มงวดตรวจสอบ กระทั่ง ล่าสุดพบหญิงคนนี้ เข้ามาก่อเหตุที่ร้านอีกครั้ง จึงควบคุมตัวไว้ และแจ้งตำรวจ สภ.ช้างเผือก เข้าจับกุม พบมีอายุ 24 ปี

สอบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาเรียนจบปริญญาตรี แต่ไม่มีงานทำ เลยตระเวนลักทรัพย์ตามร้านจำหน่ายสินค้าเพื่อสุขภาพในห้างสรรพสินค้าหลายแห่ง ในเมืองเชียงใหม่ นำไปขายออนไลน์ในราคาถูก

พร้อมกับรับพรีออเดอร์จากลูกค้า และจะเข้าไปเลือกขโมยตามออเดอร์ ที่ผ่านมา ก่อเหตุและถูกจับได้ อยู่ระหว่างรอลงอาญาและคุมประพฤติ แต่ก็ยังมาก่อเหตุ จนถูกจับได้อีก

นอกจากนี้ ยังพบว่า รถยนต์สีดำ ที่ผู้ต้องหาใช้ก่อเหตุ ใช้ดินน้ำมันปิดเลขทะเบียนไว้บางส่วน เพื่ออำพรางกล้องวงจรปิดตามเส้นทางหลบหนี แต่สุดท้ายก็ไม่รอด