ครูวัย 48 ปี ยืนยัน ไม่มีเจตนาทำร้ายเด็กหญิงชั้น ป.2 แต่สอนแล้วเด็กไม่เข้าใจ จึงโมโห พลั้งมือตีจนเลือดคั่งในสมอง

นางนฤมล พัฒนชัย ครูประจำชั้น โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เปิดใจหลังใช้ไม้ตีศีรษะเด็กหญิงอายุ 7 ปี หรือ น้องจ๊ะจ๋า นักเรียนชั้น ป.2 จนเบ้าตา 2 ข้างบวม ฟกช้ำ และพบเลือดคั่งในสมอง เมื่อวันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา

ครู ยืนยันว่า ไม่มีเจตนาทำร้ายน้องจ๊ะจ๋า วันเกิดเหตุ ตนรับผิดชอบดูแลนักเรียน 2 ห้อง สอนที่ห้องของน้องจ๊ะจ๋าก่อน ก็ให้น้องจ๊ะจ๋าและเพื่อนๆคิดเลข แล้วก็เดินไปดูแลเด็กอีก 1 ห้อง แต่พอกลับมา ปรากฏว่าน้องจ๊ะจ๋า ยังทำไม่เสร็จ

ด้วยความที่หงุดหงิด จากการดูแลเด็ก จึงใช้ไม้ที่กดจอโปรเจคเตอร์ เคาะไปที่ศีรษะเบาๆ เพื่อเตือนให้คิดเลข มั่นใจว่าไม่ได้เคาะแรง กระทั่งภายหลังเพิ่งรู้จากยายของน้องว่า บริเวณกระหม่อมน้องอ่อน เลยเกิดเลือดคั่ง ตอนนี้รู้สึกผิด ยินดีรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทุกอย่าง

ขณะที่ แม่ของน้องจ๊ะจ๋า บอกว่า เมื่อคืนนี้ครูเข้ามาขอขมาครอบครัวแล้ว ทำให้พอใจระดับหนึ่ง แต่ยังยืนยันจะดำเนินการตามกฏหมายต่อไป เพื่อให้เป็นอุทาหรณ์แก่สังคม

ขณะที่ นางสาวนฤมล อินทพงษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเปิดเผยว่า หลังเกิดเรื่อง ทางโรงเรียนได้ประชุมคณะครู เกี่ยวกับการลงโทษนักเรียน ห้ามไม่ให้ลงโทษรุนแรง ถ้าใช้ไม้ตี ก็จะต้องตีในบริเวณที่สามารถตีได้ เพื่อให้ผู้ปกครองมั่นใจว่าทางโรงเรียน จะดูแลนักเรียนให้ดีที่สุด เหมือนกับบ้านหลังที่ 2

ขณะเมืองพัทยา ต้นสังกัดได้สั่งให้ครูที่ก่อเหตุเข้ามาปฏิบัติหน้าที่เป็นวันแรก ได้พักการสอน และตั้งคณะกรรมการสอบสวน ยืนยันให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย พร้อมดำเนินการทางวินัยต่อไป

 

เปิดใจครูทำร้ายเด็ก ป.2 อ้างแค่พลั้งมือ สอนแล้วไม่เข้าใจ