ผู้เสียหายร้องผ่านเพจวอชด๊อกไทยแลนด์ หลังถูกคนร้ายนำยาเบื่อคลุกลูกชิ้น ก่อนเรียกแมวเข้าไปกิน ทำให้แมว และลูกแมว 15 ตัวต้องตายอย่างทรมาน

เพจเฟซบุ๊กวอชด๊อกไทยแลนด์ โพสต์ภาพซากแมวที่นอนตาย พร้อมข้อความหลังเจ้าของร้องเรียนว่า แมว 15 ตัวที่เลี้ยงไว้ถูกวางยาเบื่อ โดยใช้ลูกชิ้นคลุกยาเบื่อกำจัดแมวตัวเล็กตัวน้อยตายอนาถ15 ชีวิต ในอำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยระบุว่า เจ้าของเลี้ยงแมวระบบเปิด ปล่อยอิสระอยู่ใกล้กับบ้านที่ทำกิจการโรงแรมร้านอาหาร วันหนึ่ง เจ้าของตื่นเช้ามา พบแมวคาบลูกชิ้นออกมาจากรั้ว ชักดิ้นตายอนาถ วันที่ 8 สิงหาคม 2562 พบแมวตายไปทั้งหมด 10 ตัว ถัดมาอีกวันเจอลูกแมวนอนตายซุ้มรั้วต้นไม้ของโรงแรม 1 ตัว นอนตายใต้ถุนบ้านอีก 2 ตัว และตายหน้าบ้านเพื่อนบ้าน อีก 1 ตัว จากนั้นวันที่ 10 สิงหาคม เจ้าของเห็นกับตาว่า ลูกแมวเข้าไปลากเอาลูกชิ้นที่ถูกวางไว้ตรงพงหญ้า ภายในรั้วจากบ้านหลังหนึ่งมากิน ก่อนเดินโซเซแล้วก็ตาย เป็นลูกชิ้นสีขาวแบ่งครึ่งคลุกยา

หลังเกิดเหตุเจ้าของนำทั้งแมว และเศษลูกชิ้นไปกลบฝัง แม้ว่าจะเสียใจแต่ไม่กล้าเข้าแจ้งความ เพราะกลัวไม่มีหลักฐานเอาผิด จึงร้องเรียนมายังวอชด๊อกไทยแลนด์ เบื้องต้นทางเพจได้ประสานไปยัง ตำรวจสภ.สามร้อยยอดให้เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมสอบปากคำเจ้าของแมว เพื่อสืบสวนหาตัวผู้ต้องสงสัยที่ทารุณกรรมสัตว์

ขณะที่ชาวโซเชียล ได้แสดงความเห็นต่อว่าคนที่วางยาแมว และเรียกร้องให้ตำรวจนำตัวมาดำเนินคดี

โหดร้าย คนวางยาเบื่อในลูกชิ้นให้แมวกิน