"เขากะลา" คึกคัก คนแห่นอนดูยานอวกาศยูเอฟโอกันเนืองแน่น ในขณะที่มีพระภิกษุรูปหนึ่งถูกเจ้าหน้าที่รวบตัวขณะรักษาคนไข้ ด้านน้องเมียเจ้าของสำนักฯแถลงยืนยันสามารถสื่อสารมนุษย์ต่างดาวได้จริง

บรรยากาศที่บริเวณยอดเขาสำนักปฏิบัติเขากะลาคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้าวานนี้ (17 ส.ค.) มีประชาชนเดินทางมาจับจองสถานที่กางเต็นท์กว่า 200 หลัง บริเวณลานสำนักปฏิบัติธรรมของนายเจริญ แร่เพ็ชร

หลังจากมีการนัดทำกิจกรรมรวมพล "คนเอเลี่ยน นั่งสมาธิ นอนดูจานบิน" บนยอดเขากะลา ซึ่งป่าไม้จังหวัดนครสวรรค์ ได้เข้ายึดพื้นที่และแจ้งความดำเนินคดีกับนายเจริญ แร่เพ็ชร เจ้าสำนัก ในความผิดตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ ไว้แล้วนั้น

โดยพบว่าแม้ด้านบนจะมีเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ตำรวจ รักษาพื้นที่อยู่กว่า 50 นายก็ตาม แต่ไม่อาจต้านแรงประชาชนที่ขับรถขึ้นไปด้านบนได้

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะให้ทำกิจกรรมได้แค่การสวดมนต์ นั่งสมาธิเท่านั้น แต่ไม่อนุญาตให้ทำกิจกรรมอะไรที่ขัดต่อกฎหมาย โดยมี "กลุ่มประสานงาน เพื่อการเตือนภัยเขากะลา" คอยอำนวยความสะดวกเรื่องเต็นท์ อาหาร น้ำดื่มให้ประชาชนตลอดเวลา

ด้านนายสันทัด ยอดนิล เจ้าของค่ายลูกเสือของเอกชน ส.คอปล่าแคมป์ เปิดเผยว่า ประชาชนแห่เดินทางมารวมพลกันที่ค่ายของตน โดยเช่าค่ากางเต็นท์ คนละ 100 บาท หากใครเข้าห้องพัก คนละ 150 บาท ซึ่งทางแคมป์จะไม่อนุญาตให้ประชาชนหรือกลุ่มประสานงานเพื่อการเตือนภัยเขากะลา ทำกิจกรรมใดๆนอกเหนือจากการนั่งสมาธิและการแถลงข่าวของกลุ่มนางสมจิตร แร่เพ็ชร ภรรยานายเจริญ แร่เพ็ชร ที่นัดสมาชิกและสื่อมวลชนแถลงข่าวเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด

และก่อนที่จะมีการแถลงข่าว ได้มีพระภิกษุรูปหนึ่งได้ทำการรักษาโรคเบาหวานกับผู้ที่เดินทางมาร่วมงาน จนเกิดข้อซักถามจากสื่อมวลชนและผู้พบเห็นเหตุการณ์ จนในที่สุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปลิง ก็ได้เชิญภิกษุรูปดังกล่าวไปสอบปากคำ

โดยภิกษุดังกล่าวอ้างว่าเป็นการรักษาโรคจริงจากคลื่นพลังงานจักรวาล และไม่ได้เก็บเงินกับผู้รักษาแต่อย่างใด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานกับทางสำนักพุทธฯจังหวัดนครสวรรค์ เพื่อดำเนินการสอบสวนเรื่องธรรมวินัยว่ามีความผิดหรือไม่อย่างไร ก่อนที่จะปล่อยตัวไป

ต่อมา เวลา 18.00 น. ซึ่งเป็นเวลาที่ นางสมจิตร หรืออาจารย์สมจิตร แร่เพ็ชร นัดแถลงข่าว แต่ปรากฏอาจารย์สมจิตร ไม่ได้มา และส่งนางวาสนา ชื่นสำนวน น้องสาวพร้อมทีมงานกลุ่มประสานงานเพื่อเตือนภัยเขากะลา มาแถลงแทน

นางวาสนา กล่าวยืนยันว่า ครอบครัวสามารถติดต่อสื่อสารกับมนุษย์ต่างดาวได้จริง และมีหลักฐานบันทึกไว้เรื่อยมาหลายสิบปี ผ่านคลื่นโทรจิต ซึ่งมนุษย์ต่างดาวเคยปรากฏตัวในบึงบอระเพ็ด และใช้เขากะลาเป็นฐานเพื่อติดต่อสื่อสารกับมนุษย์ และเห็นได้ที่เขากะลาแห่งนี้ ส่วนใครจะเห็นเมื่อไร เป็นเรื่องของแต่ละบุคคล

ส่วนประเด็นเรื่องเงินบริจาค ที่ผ่านมาไม่เคยได้มีการเรียกเก็บเงินเพื่อผลประโยชน์ใดๆทั้งสิ้น โดยทางกลุ่มจะเน้นการฝึกสมาธิเพื่อรับคลื่นพลังงานในการติดต่อสื่อสารกับมนุษย์ต่างดาว เพื่อเตือนภัยพิบัติเท่านั้น ส่วนกรณีร่างทรงดาวพลูโตนั้น เป็นความเชื่อเฉพาะบุคคลเท่านั้น

หลังจากนั้น ทางผู้สื่อข่าวพยายามตั้งคำถามในหลายคำถามเพื่อให้เห็นเป็นรูปธรรม ว่าสามารถติดต่อมนุษย์ต่างดาวมาปรากฏให้เห็นในค่ำคืนนี้ได้หรือไม่ ซึ่งก็ได้รับตำตอบแต่เพียงว่า ต้องนั่งสมาธิบนเขากะลา หากใครวาระจิตถึงก็จะสามารถมาปรากฏให้เห็นได้

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังถามต่ออีกว่า มีหลักฐานที่สามารถพิสูจน์ว่าเคยเห็น UFO หรือไม่ ก็ปรากฏว่าหลักฐานที่สมาชิกนำมาให้ผู้สื่อข่าวดู ก็เป็นภาพวิดีโอเก่าเมื่อหลายปีก่อน ที่เห็นแต่เพียงแสงวิดีโอวับวาบไปมา ซึ่งยังไม่มีใครพิสูจน์ได้ว่าเป็นแสงอะไร

รวบภิกษุรักษาโรคกลางงานแถลงข่าว UFO