ผู้อำนวยการโรงเรียนเมืองพัทยา สั่งย้ายครูชั้น ป.2 พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวน หลังทำโทษใช้ไม้ตีศีรษะเด็กหญิง 7 ขวบ จนเลือดคั่ง หลังตอบคำถามวิชาคณิตผิด

ภาพของเด็กหญิงอายุ 7 ขวบ สภาพขอบตา 2 ข้าง และหน้าผาก เป็นรอยช้ำคล้ำบวมเป่ง เป็นเรื่องราวที่คุณแม่ท่านหนึ่ง เผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมระบุว่า ลูกสาวถูกครูทำร้าย ด้วยการใช้ไม้ตีศีรษะ เลือดคั่ง เพราะโดนตีที่กลางหัวเลย

สอบถาม คุณยายผู้เสียหาย เปิดเผยว่า หลานเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่โรงเรียนเมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรีเมื่อวันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา หลังรับหลานกลับจากโรงเรียน หลานบ่นว่าปวดศรีษะ ปรากฏว่าเมื่อจับที่ศีรษะมีลักษณะคล้ายบวมช้ำ ขณะที่ดวงตาทั้ง 2 ข้าง และแก้มข้างขวาบวมช้ำจากภายใน เมื่อสอบถามทราบว่า ถูกครูผู้หญิงทำโทษใช้ไม้ตีศีรษะ หลังตอบคำถามวิชาคณิตศาสตร์ไม่ได้

เมื่อพาไปโรงพยาบาลบางละมุง แพทย์ระบุว่า แม้ศีรษะไม่แตก แต่มีอาการช้ำใน หรือเลือดคั่ง ต้องกินยาบรรเทาอาการ จากนั้นขอลงบันทึกประจำวันกับตำรวจภูธรเมืองพัทยา แต่ยังไม่ดำเนินคดี ซึ่งจะนัดพูดคุยกับโรงเรียน ในวันที่ 19 สิงหาคม ส่วนครูคู่กรณีอ้างว่า ใช้ไม้ตีเพียงเบาๆ และพูดจาคล้ายขู่ว่า อยากให้หลานเลื่อนชั้นเรียนหรือไม่ ฉะนั้นหากครูคนนี้ยังสอนอยู่ จะไม่ให้หลานไปเรียนอีก และถ้าวันนี้ผลเอ็กซเรย์พบว่า อาการแย่ลง จะดำเนินการเอาผิดให้ถึงที่สุด

นางนฤมล อินทะพงษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเมืองพัทยา 5 ระบุว่า ครูผู้ก่อเหตุ คือ นางสาวนฤมล พัฒนชัย ครูประจำชั้นนักเรียนผู้เสียหาย ที่เคยถูกร้องเรียนเรื่องทำโทษนักเรียนรุนแรงมาแล้ว 2 ครั้ง

จากการสอบถามช่วงแรก อ้างว่า มีการลงโทษเด็กจริง แต่ไม่คิดว่าจะรุนแรงแบบนี้ และล่าสุดติดต่อ นางสาวนฤมล ไม่ได้แล้ว เบื้องต้นแจ้งเรื่องไปยังสำนักการศึกษาเมืองพัทยา พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ส่วนครูผู้ก่อเหตุ จะถูกย้ายไปสำนักการศึกษาเมืองพัทยา ไม่มีกำหนด หรือจนกว่าการสอบสวนจะแล้วเสร็จ ถ้าพบว่าผิดจริง ต้องถูกดำเนินการทางวินัย และรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

 

แม่ร้องลูกสาวตอบโจทย์เลขผิด ถูกครูใช้ไม้ตีหน้าผากทำโทษ