กองปราบบุกจับแก๊งต้มตุ๋น มโหฬาร 1,500 ล้านบาท เพิ่มเติม หลังตรวจพบเส้นทางการเงินมีการถ่ายโอนมาให้ผู้ต้องหา พร้อมจับกุมหัวหน้าแก๊งป่าไผ่ในพื้นที่ เคยมีประวัติเพียบ

วันที่ 17 ส.ค. 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปราม เข้าจับกุมนายบัวเรียน มณีรัตน์ หรือแป และนางใสสว่าง มณีรัตน์ หรือน้อย ผู้ต้องหาตามหมายจับข้อหาฟอกเงิน หลังขยายผลพบว่า เส้นทางการเงินที่แก๊งต้มตุ๋นหลอกให้ผู้เสียหายลงทุนซื้อที่ดินทำสวนยางพารา สร้างความเสียหายกว่า 1,500 ล้าบาท โอนมายังผู้ต้องหาทั้ง 2 คน

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าตรวจค้นบ้านพักใน จ.สกลนคร พบสัญญากู้ยืมเงิน, โฉนดที่ดิน, สมุดบัญชีธนาคาร, เอกสารการโอนเงินถอนเงิน, กรมธรรม์, สัญญาซื้อขายที่ดินกว่า 200 รายการ รวมมูลค่า และเงินหมุนเวียนกว่า 200 ล้านบาท

โดยระหว่างเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น ยังพบนายจิรพันธ์ แพงสี หรือมอส อายุ 21 ปี หัวหน้าแก๊งป่าไผ่ จึงจับกุมพร้อมของกลางเป็นอาวุธปืน 3 กระบอก กระสุนปืน 51 นัด และยาบ้าอีกจำนวนหนึ่ง

ซึ่งจากการสอบสวน นายจิรพันธ์ อ้างว่า ตนเองมาเช่าที่ด้านหน้าบ้านเพื่อมาขายของ ช่วงนี้งานบุญที่ อ.เต่างอย แต่ตำรวจไม่พบสัญญาเช่า และจากการตรวจสอบประวัติพบว่า มีคดีพยายามฆ่า 2 คดี ซึ่งแก๊งนี้มักมีพฤติการณ์ซ่องสุมอาวุธ และยาเสพติดในพื้นที่ จ.สกลนคร

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อหามีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่รับอนุญาต และมียาเสพติดโดยผิดกฏหมาย

จับเพิ่มอีก! แก๊งต้นตุ๋นมโหฬาร 1,500 ล้านบาท - พร้อมรวบหัวหน้าแก๊งป่าไผ่ในพื้นที่