ภรรยาแกะแกงคั่วหอยขม เตรียมไว้ให้สามีกลับมากินหลังเลิกงาน ปรากฏว่าสามีเจอเขียดตะปาดปะปนอยู่ในหอย ถึงกับวิ่งไปอาเจียน ด้วยความขยะแขยง

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพ ชามใส่แกงคั่วหอยขม ซึ่งภายในชาม มี เขียดตะปาด ปะปนอยู่กับหอยขม พร้อมข้อความ ระบุว่า พี่รอดไป ไม่กินข้าวเย็น มันคือเขียดตะปาดใช่ป่ะ แหวะจะอ้วก ตลาดนัดหน้าบ้านทุกวันศุกร์ คุณภาพแบบนี้ ใครเขาจะมาซื้อกิน แบบนี้จะร้องเรียนกับใครได้บ้าง แกงคั่วหอยขมใส่เขียดตะปาด ดีนะที่ทำสุกแล้ว ตัดมาครึ่งตัว

จากนั้น ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ หมู่ 1 ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เพื่อสอบถามเจ้าของโพสต์ดังกล่าว คือ นางจิราภร พลายสุวรรณ อายุ 39 ปี

นางจิราภร เล่าว่า เมื่อช่วงเย็น วานนี้ (16 ส.ค.) ได้ให้ลูกชาย ไปซื้อแกงคั่วหอยขม ที่ตลาดนัด ฝั่งตรงข้ามบ้าน ในราคาถุงละ 40 บาท ซื้อมาก็ไม่ได้เอะใจอะไร จึงได้นำแกงมาแกะใส่ชาม เพื่อรอสามีมากิน หลังกลับมาจากทำงาน ซึ่งทางด้านลูกชายของตนนั้น ก็ได้กินไปแล้ว และไม่ได้สังเกตอะไร

กระทั่งสามีตนเดินทางกลับมาจากทำงาน และ ได้นำแกงคั่วหอยขม ออกมากิน จู่ๆ สามีก็กระโดดร้องลั่นบ้าน ตนจึงรีบวิ่งไปดู พบว่าภายในแกงคั่วหอยขมนั้น มีเขียดตะปาดอยู่

ด้าน นายทิวา บุญเกิด อายุ 36 ปี สามีของนางจิราภร เล่าว่า ขณะกำลังกินแกงคั่วหอยขมอยู่ ตนได้สังเกตเห็นว่ามีสิ่งแปลกปลอมอยู่ในแกงคั่วหอยขม จึงตักขึ้นมา พบว่าเป็นเขียดตะปาดครึ่งตัว ด้วยความที่ตนเป็นคนกลัวเขียนตะปาดอยู่แล้ว จึงได้วิ่งไปอาเจียน ที่หลังบ้าน เพราะรับไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้น 

สองสามีภรรยาจึงอยากจะฝากถึงแม่ค้าที่ขายอาหาร ให้ทำอาหารอย่างถูกสุขลักษณะ และ คำนึงถึงความสะอาด ปลอดภัย ด้วย เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้อีก 

ซื้อแกงคั่วหอยขม แต่กลับเจอเขียดตะปาดอยู่ในแกง