ตำรวจแจ้งข้อหาพี่ชายแทงน้องชายเสียชีวิตคาบ้านพัก ฐานเจตนาฆ่า สารภาพก่อเหตุ เพราะสุดทนน้องชายมีอาการป่วยทางจิต ชอบทำร้ายทุบตีแม่

กล้องวงจรปิด บันทึกนาทีที่น้องชาย อายุ 22 ปี ไม่สวมเสื้อ ใส่กางเกงสีเข้ม วิ่งหนีพี่ชาย อายุ 30 ปี ออกมาจากบ้าน แต่ก็ถูกพี่ชายใช้เหล็กขูดชาร์ปแทง เข้าที่ชายโครงขวาจนล้มลง จากนั้นพี่ชายได้เตะซ้ำเข้าที่ใบหน้าน้องอีกหลายครั้ง ก่อนเดินไปปิดประตูรั้วหน้าบ้าน และกลับเข้าบ้านไป

ส่วนน้องชาย ก็ล้มลุกคลุกคลานอยู่ที่ลานหน้าบ้าน จากนั้นไม่นาน แม่ ก็เดินออกมาเปิดประตูรั้ว เพื่อตามคนมาช่วย แต่น้องชายเสียชีวิตแล้ว เหตุเกิดที่บ้านพักในซอยเรวดี 10 ตำบลตลาดขวัญ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี เมื่อ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา

ล่าสุด พันตำรวจเอกสีหเดช สระกอบแก้ว ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี เปิดเผยว่า ได้คุมตัวพี่ชายที่ก่อเหตุมาสอบปากคำแล้ว สารภาพว่า จำเป็นต้องทำร้ายน้องชาย เพราะทนเห็นแม่ถูกน้องทุบตีไม่ไหว เคยว่ากล่าวตักเตือนไปหลายครั้ง จนตัวเองก็ถูกทำร้ายด้วย

ขณะที่แม่ให้การว่า ลูกชายที่เสียชีวิต มีอาการป่วยทางจิต ไม่ยอมกินยารักษา ที่ผ่านมาชอบทุบทำร้ายแม่เป็นประจำ ก่อนเกิดเหตุ ได้มาขอเงินแต่ตนไม่มีให้ จึงถูกทำร้าย พี่ชายทนไม่ไหวเข้ามาห้ามแล้วเกิดการชกต่อย และทำร้ายกัน

คนขี่รถจักรยานนต์รับจ้าง ที่เช่าบ้านอยู่ใกล้กับครอบครัวดังกล่าว บอกว่า สงสารพี่ชายผู้ตาย ที่ต้องกลายเป็นผู้ต้องหาฆ่าคนตาย เพราะเป็นคนดี เวลามีเรื่องก็จะช่วยแม่เสมอ ส่วนน้องชายมักก่อเรื่องประจำ ตนเองยังเคยเข้าไปห้ามไปช่วยหลายครั้ง

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพยานหลักฐาน ตำรวจพบว่า การทะเลาะวิวาทมีช่วงที่หยุดไปแล้ว แต่ผู้ต้องหายังกลับเข้าไปนำอาวุธออกมาแทง ซึ่งถูกจุดสำคัญทำให้น้องเสียชีวิต ตำรวจจึงแจ้งข้อหาเจตนาฆ่าผู้อื่น

แจ้งข้อหาพี่ชายแทงน้องชายป่วยจิตทุบตีแม่ ฉุนไม่ให้เงิน