ศาลพิพากษาเจ้าของเนอสเซอรี่และพี่เลี้ยงจำคุก 3 ปี กรณีทำน้องนาวาเสียชีวิตหลังแม่นำไปฝากเลี้ยงเพียง 6 วัน พบกระดูกซี่โครงหัก สมองตาย

นางสาววราลี เสริมจันทร์ อายุ 35 ปี ถือรูปลูกชาย น้องนาวาวัยเพียง 11 เดือน มาฟังคำพิพากษาที่ศาลจังหวัดสมุทรปราการ หลังพาลูกชายไปฝากเลี้ยง ที่เนอสเซรี่ ใน ต.แพรกษา อ.เมืองสมุทรปราการ ได้เพียง 6 วันแล้วลูกชายเสียชีวิต

คดีนี้เกิดขึ้นตั้งแต่ 25 เมษายน แม่น้องนาวาได้เข้ามาร้องเรียนว่า ลูกเสียชีวิตปริศนา โดยนางอัมพร ดาวเรรัมย์ อายุ 28 ปี พี่เลี้ยงอ้างว่า น้องนาวา ขาดอากาศหายใจเพราะผ้าอ้อมปิดหน้า

แต่เมื่อผลชันสูตรออกมากลับพบว่า กระดูกซี่โครงหักถึง 3 ซี่ อวัยวะภายในปอด ตับ และม้ามมีเลือดคั่ง เซลล์สมองมีลักษณะเสื่อมและตาย ซึ่งขัดแย้งกับคำให้การของพี่เลี้ยง

ตำรวจจึงแจ้งข้อหาพี่เลี้ยง และครูอ้อ อายุ 50 ปี เจ้าของเนอสเซอรี่ ฐานร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย

ล่าสุด ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานแล้ว เห็นว่า เจ้าของเนอสเซอรี่ ไม่ดูแลลูกจ้างให้ดี ไม่ห้ามปรามพี่เลี้ยง ทำร้ายร่างกายจนเด็กเสียชีวิต จึงพิพากษาว่า จำเลยทั้งสองมีความผิด ให้จำคุกคนละ 3 ปี ร่วมกันชดใช้ค่าสินไหมทดแทนเป็นเงิน 820,000 บาท

แม่ของน้องนาวา เล่าทั้งน้ำตาว่า ที่ผ่านมา ต่อสู้เพื่อทวงความยุติธรรมให้ลูกชายมาเป็นเวลากว่า 1 ปี 3 เดือน วันนี้ ศาลตัดสินให้เจ้าของเนอสเซอรี่ และพี่เลี้ยงจำคุก ก็รู้สึกพอใจ ถึงแม้จะแลกกับชีวิตของลูกชายไม่ได้

แต่ก็แสดงให้เห็นถึงกระบวนการยุติธรรมว่า คนผิดต้องได้รับโทษ หากวิญญาณน้องรับรู้ อยากบอกว่าแม่ได้ทวงความยุติธรรมให้ลูกแล้ว

ส่วนผู้ต้องหาเองหลังเกิดเหตุ ไม่เคยติดต่อเข้ามาคุยเลย และทางครูอ้อก็ยืนยันว่า จะสู้คดีให้ถึงที่สุด และทราบว่า ทั้งสองได้นำหลักทรัพย์มาขอยื่นประกันตัว

จำคุก 3 ปี!! เจ้าของเนอสเซอรี่และพี่เลี้ยง ทำน้องนาวาเสียชีวิต