ตำรวจนำคนร้ายฆ่าปาดคอชิงทรัพย์สองตายายภายในห้องเช่าที่ปราจีนฯ ไปทำแผนฯ เบื้องต้น สารภาพทำไปเพราะโมโห ที่ผู้ตายไม่ยอมขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้

วันที่ 16 ส.ค. 2562 ชาวบ้านในพื้นที่ พยายามจะเข้าไปรุมประชาทัณฑ์ นายสมพงษ์ ภูถนนนอก อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาที่ลงมือก่อเหตุฆ่าปาดคอ นายสมบูรณ์ ทักษิโณ และ น.ส.บุญหลาย จอมวัน สองตายาย เสียชีวิตในห้องเช่า ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวลงพื้นที่เพื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

โดย พล.ต.ต.เชษฐา โกมลวรรธนะ รอง ผบช.ภ.2 เปิดเผยว่า ตำรวจสามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้กลางดึก ขณะที่คนร้ายหลบหนีไปกบดานภายในโรงแรมแห่งหนึ่งใน อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ในระหว่างการหลบหนี ผู้ต้องหาพาเมียและลูกหลบหนีไปด้วย

ผู้ต้องหารับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ว่า เป็นผู้ก่อเหตุเพียงคนเดียว โดยกลางดึกคืนวันที่ 12 ส.ค. ตนเองไปขอซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จากนายสมบูรณ์ แต่ถูกปฏิเสธ เนื่องจากยังค้างชำระค่าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่เคยติดค้างไว้ก่อนหน้านี้ จึงทำให้ตนเกิดความโมโห ตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าว ขณะเกิดเหตุ น.ส.บุญหลาย ได้ตื่นมาเห็นเหตุการณ์ ตนเองจึงตัดสินใจฆ่าปิดปากด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ ยังได้ข้อมูลจากการสืบสวนสอบสวนเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้ผู้ต้องหาเคยก่อเหตุฆ่าพี่ชายแท้ๆของตนเองมาแล้ว และเพิ่งจะพ้นโทษออกมาไม่นาน เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนจะแจ้งข้อกล่าวหาฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนหรือไม่นั้น จะต้องรอจากผลการสอบปากคำอีกครั้ง

ทำแผนฆ่าสองตายายร้านขายของชำที่ จ.ปราจีนบุรี