ชาวบ้าน ที่ จังหวัดนครราชสีมา ร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขอให้ทำการก่อสร้างถนนให้แล้วเสร็จ หลัง ผู้รับเหมา ทิ้งงาน ชาวบ้านเดือดร้อนหนักฝุ่นคลุ้งทั้งวัน ด้าน ผู้รับเหมา ชี้แจง ถูกสั่งระงับการก่อสร้าง จึงต้องหยุด

ชาวบ้านหนองพลวง ตำบลหนองบัว อำเภอคง จังหวัดนครราชสีมา ร้องเรียนผ่านผู้สื่อข่าว ถึงปัญหาความเดือดร้อน จากการก่อสร้างถนนทางหลวง บริเวณ บ้านคูเมือง ตำบลหนองบัว อำเภอคง

ซึ่งถนนเส้นทางดังกล่าว อยู่ในความดูแล ของ แขวงทางหลวงชนบทนครราชสีมา กรมทางหลวงชนบท กระทรวงคมนาคม อยู่ในระหว่างขั้นตอน การก่อสร้างถนนลาดยางแอสฟัลติกคอนกรีต ระยะทาง 5 กิโลเมตร ใช้งบประมาณกว่า 25 ล้านบาท กำหนดแล้วเสร็จส่งมอบงานวันที่ 12 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา

แต่จนถึงปัจจุบัน ถนนเส้นทางดังกล่าว ยังคงไม่แล้วเสร็จตามสัญญา เวลาที่รถวิ่งผ่าน จะเกิดฝุ่นละอองจำนวนมาก เข้าบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ริมถนน ชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ 2 ฝั่งถนน เดือดร้อนอย่างมาก

ตัวแทนชาวบ้านหนองพลวง ที่ได้รับความเดือดร้อน บอกว่า ถนนเส้นดังกล่าว เริ่มก่อสร้างมาตั้งแต่ช่วงก่อนปีใหม่ที่ผ่านมา จนใกล้แล้วเสร็จ จู่ๆ ผู้รับเหมา ก็หยุดการก่อสร้างไปเฉยๆ ทำให้ ชาวบ้าน ได้รับความเดือดร้อน จากปัญหาฝุ่นละออง โดยเฉพาะเด็กเล็กที่บ้านอยู่ติดกับถนน ต้องได้รับผลกระทบเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ ร้านค้าริมถนน ขายของไม่ได้ หากวันไหน มีรถบรรทุกวิ่งเยอะฝุ่นจะเยอะขึ้น

จึงฝากไปยังผู้รับผิดชอบโครงการ ขอให้รีบมาดำเนินการ ให้แล้วเสร็จโดยเร็ว ให้เห็นใจชาวบ้าน ที่ต้องใช้ชีวิตท่ามกลางปัญหาฝุ่นละออง

ด้าน นาย สุรศักดิ์ สง่าพันธุ์ ตัวแทนบริษัทผู้รับจ้างโครงการฯ ชี้แจงว่า ความจริงแล้วถนนเส้นนี้สามารถลาดยางทับได้เลย เนื่องจาก ขั้นตอนการทดสอบความแข็งแรง จากการบดอัดของถนนผ่านเกณฑ์เรียบร้อยแล้ว แต่เมื่อมีการบดอัดชั้นหินคลุก ได้ประมาณ 3 กิโลเมตร

ผู้ควบคุมงาน ได้สั่งระงับการก่อสร้าง พร้อมแจ้งว่า มาตรฐานหินคลุก ที่บดอัดผิวถนนไม่ผ่านให้รื้อทำใหม่ทั้งหมด ทั้งที่ก่อนหน้าจะเริ่มบดอัดถนน ผู้ควบคุมงาน ได้ตรวจสอบหินจากโรงโม่เรียบร้อยแล้ว 

รวมทั้ง มีการแก้แบบ จากผู้ควบคุมงาน ทำให้ ไม่สามารถดำเนินงานต่อไปได้ พร้อม ยืนยันว่า ทางบริษัท ไม่ได้ทิ้งงานแต่อย่างใด

ขณะนี้ อยู่ระหว่างการเจรจาระหว่างบริษัทผู้รับจ้าง กับ นายช่างผู้ควบคุมงาน ว่าจะให้ดำเนินการอย่างไรต่อไป

ชาวโคราชร้องถนนก่อสร้างยังไม่แล้วเสร็จ ฝุ่นคลุ้งทั้งวัน - ผู้รับเหมาโต้ถูกสั่งระงับ