หญิงวัย 40 ปี ที่ก่อเหตุรัดคอลูก เกิดอาการคุ้มคลั่งเอามีดจ่อคอตัวเอง ระหว่างเจ้าหน้าที่กำลังนำตัวส่งโรงพยาบาล เพื่อตรวขสุขภาพจิต

วันที่ 15 ส.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีหญิงวัย 40 ปี อัดคลิปทำร้ายลูกชายวัย 1 ขวบ 7 เดือน แล้วโพสต์ลงบนเฟซบุ๊ก เมื่อวานนี้ ก่อนที่ทีมข่าวช่อง 8 ได้เข้าช่วยเหลือจนแม่ลูกคู่นี้จนปลอดภัยแล้ว เบื้องต้นผู้เป็นแม่ยืนยันว่า ไม่มีเจตนาทำร้ายลูก ทำไปเพราะน้อยใจสามีชาวต่างชาติที่ไม่ช่วยส่งเสียเลี้ยงดู และเครียดเรื่องไม่มีเงินซื้อนม และผ้าอ้อมให้ลูก

ล่าสุด ขณะที่เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ ผู้เป็นแม่เกิดความเครียด วิ่งไปเอามีดมาจ่อคอตัวเอง และขู่ว่าจะปาดคอตาย เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันห้ามและเกลี้ยกล่อมให้วางมีด ก่อนจะฉีดยาให้สงบลง และนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที

จากการสอบถามทางเจ้าหน้าที่ ทราบว่า หญิงคนดังกล่าว มีความเครียดสะสมหลายอย่างทั้งเรื่องครอบครัว เรื่องเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และโมโหที่ถูกสังคมรุมประณามทั้งที่ไม่รู้ความจริง ว่าที่ตัวเองทำไปเพราะประชดสามีไม่ยอมส่งเงินมาเลี้ยงดูครอบครัว ปล่อยให้ตัวเองหาเลี้ยงลูกเพียงลำพัง ก่อนจะควบคุมสติไม่อยู่เกิดอาการดังกล่าวขึ้น

ส่วนเด็กชายวัย 1 ขวบ 7 เดือน ทางเจ้าหน้าที่ได้พาไปหาตา ยาย และทำความเข้าใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งตา และยาย ก็ทราบดี และรับปากว่าจะเลี้ยงดูน้องในระหว่างที่ ผู้เป็นแม่เข้ารับการช่วยเหลือจากทางเจ้าหน้าที่

"แม่รัดคอลูก" เครียดหนัก คลุ้มคลั่งขณะเจ้าหน้าที่นำตัวส่งตรวจสุขภาพจิต