ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในจังหวัดขอนแก่น เตรียมจัดหานมกล่องให้เด็กชายวัยขวบเศษถูกแม่ทำร้าย หลังเครียดไม่มีเงินซื้อนม และน้อยใจสามีไม่ช่วยส่งเสียค่าเลี้ยงดู

วันที่ 15 ส.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีแม่วัย 40 ปี อัดคลิปทำร้ายลูกชายวัยขวบเศษ แล้วโพสต์ลงบนเฟซบุ๊ก เมื่อวานนี้ ทีมข่าวช่อง 8 ได้เข้าช่วยเหลือจนแม่ลูกคู่นี้จนปลอดภัยแล้ว เบื้องต้นผู้เป็นแม่ยืนยันว่า ไม่มีเจตนาทำร้ายลูก ทำไปเพราะน้อยใจสามีชาวต่างชาติที่ไม่ช่วยส่งเสียเลี้ยงดู และเครียดเรื่องไม่มีเงินซื้อนม และผ้าอ้อมให้ลูก

ด้านนายชินกร แก่นคง นายอำเภอภูผาม่าน จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้สั่งการให้ผู้ใหญ่บ้านแวะเวียนมาเยี่ยมแม่ลูกคู่นี้เป็นประจำ หากมีปัญหาความเดือดร้อน หรือความต้องการในเรื่องใดให้ประสานทางอำเภอภูผาม่าน เข้าดูแลแก้ไขทันท่วงที

นอกจากนี้ ยังประสาน อบต.วังสวาบ ที่มีศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ให้จัดหานมให้ลูกชายดื่มทุกวัน เพื่อช่วยเหลือและแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในครอบครัวอีกทางหนึ่ง พร้อมกำชับญาติที่อยู่ใกล้เคียงกันช่วยสอดส่องป้องกันไม่ให้เกิดเหตุทำร้ายซ้ำอีก

ล่าสุด นพ.ชัยณรงค์ มงคลศรีสวัสดิ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลภูผาม่าน พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ ได้ลงพื้นที่เพื่อพูดคุยประเมินสภาพจิตใจแม่เด็ก พบว่า มีความเครียดสูง จำเป็นต้องแยกตัวแม่ออกจากเด็ก โดยเบื้องต้นได้ประสานเพื่อส่งตัวไปที่โรงพยาบาลจิตเวชขอนแก่น เพื่อตรวจดูสภาพจิตใจอีกครั้ง ว่า จะช่วยเหลือทางด้านใดได้บ้าง

รวมถึงการบำบัดอาการติดสุรา เนื่องจากได้รับข้อมูลจากคนใกล้ชิดเกี่ยวกับปัญหาด้านอารมณ์และสภาพจิตใจ ซึ่งพบว่าเคยทำร้ายลูกหลายครั้งโดยเฉพาะในช่วงที่เมาสุรา โดยหากแม่เด็กยินยอมก็จะรับตัวไปทันที ส่วนเด็กเบื้องต้นจะให้ทางตาและยายเป็นผู้ดูแลไปก่อน และจากการพูดคุยกับแม่เด็ก พบว่ามีความเก็บกดในเรื่องปัญหาครอบครัว เกรงว่าถ้าปล่อยให้อยู่ในบ้านเช่นนี้ ก็จะไม่หายขาดและอาจจะก่อเหตุขึ้นได้อีก

เตรียมนำตัว "แม่รัดคอลูก" ส่งตรวจสภาพจิต