คุมตัวแรงงานชาวเมียนมา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ในคดีฆ่าชิงทรัพย์ "เฮียหยู" หวิดถูกประชาทัณฑ์

นายมิน ทุย หรือ โกโก้ อายุ 19 ปี ชาวเมียนมา ถูกตำรวจนครบาลประชาชื่น คุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังฆ่าโหดนายพรศักดิ์​ วัฏฏวนิชย์กุล​ หรือ เฮียหยู อายุ 72 ปี อดีตสมาชิกสภาเขตบางซื่อ เจ้าของโรงงานน้ำแข็งและแก๊สหุงต้ม โดยใช้ชะแลงตีที่หัวจนเสียชีวิต

ก่อนนำศพยัดใส่ในตู้เสื้อผ้าภายในบ้านของผู้เสียชีวิตที่ซื้อใหม่ และอยู่ระหว่างการตกแต่ง ย่านวงศ์สว่างซอย 19 เหตุเกิดเมื่อวานที่ผ่านมา

ระหว่างทำแผน มีชาวบ้านมารอดูหน้าผู้ต้องหาจำนวนมาก พร้อมตะโกนด่าทอผู้ต้องหาเป็นระยะ และ พยายามจะวิ่งเข้าไปรุมประชาทัณฑ์ แต่ตำรวจสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ ก่อนจะรีบนำผู้ต้องหาออกไป

โดยนายโกโก้ ได้ชี้จุดที่ใช้ชะแลงตีหัวเฮียหยูที่ด้านล่าง ก่อนจะอุ้มผู้ตายขึ้นไปด้านบน แล้วนำไปยัดใส่ในตู้เสื้อผ้า จากนั้น นำชะแลงที่ใช้ตีโยนทิ้งหลังบ้านที่เกิดเหตุ ก่อนออกไปอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าที่บ้านของผู้ตายอีกหลังหนึ่ง และหนีไป พร้อมอ้างว่า ก่อเหตุเนื่องจากถูกดุที่ขับรถเร็ว แถมยังได้ค่าจ้างน้อย

ขณะที่ญาติเฮียหยู ซึ่งมาติดตามคดี เปิดใจกับทีมข่าว ยืนยันเฮียหยูไม่มีปัญหาโกรธแค้นส่วนตัวกับคนงานคนนี้อย่างแน่นอน เนื่องจากผู้ตายเป็นคนใจดี ดูแลคนงานชาวเมียนมาจำนวนมาก ก่อนหน้านี้ ผู้ต้องหาก็เคยทำงานที่โรงงานน้ำแข็งของลูก แต่ทำไม่ได้ สงสารจึงรับมาทำงานด้วย

ทั้งนี้ ตำรวจได้แจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ก่อนคุมตัวไปดำเนินคดีต่อไป

ทำแผน!! คนงานฆ่าชิงทรัพย์เสี่ยโรงน้ำแข็ง รับก่อเหตุเพราะได้ค่าแรงน้อย