เพจดังร้องตรวจสอบสาวประเภทสอง อ้างเป็นร่างทรงเจ้า 108 องค์ รายได้ดีเดือนละแสน เจ้าตัวยันไม่ได้หลอกลวง

กรณีที่เพจดังแชร์เรื่องราว ของร่างทรงสาวประเภทสอง อายุ 20 ปี เข้าข่ายหลอกลวง หลังอ้างตัวเป็น “แม่วินหรือพ่อปู่วิน” เปิดสำนักทรงอยู่ที่จังหวัดราชบุรี เพื่อช่วยเหลือคนที่เดือดร้อน 

โดยอ้างว่า สามารถอัญเชิญองค์เทพต่างๆ มาประทับร่างได้ตามคำเรียกร้อง ไม่ว่าจะเป็น เง็กเซียนฮ่องเต้ เห้งเจีย (ซุนหงอคง) องค์เจ้าแม่กวนอิม ฯลฯ คิดค่าขันครู 500 – 15,000 บาท หรือจ่ายเป็นทองคำ ราคาขึ้นอยู่กับองค์เทพที่อัญเชิญลงมาประทับร่าง มีรายได้จากการทรงเจ้า 100,000 – 150,000 บาทต่อเดือน ใช้ชีวิตหรูหรา และชอบสะสมทองคำ คาดว่า มีไม่ต่ำกว่า 60-70 บาท 

ทีมข่าวเดินทางไปที่ศาลเจ้า ที่ระบุว่า ร่างทรงคนดังกล่าวใช้เป็นที่ประกอบพิธี แต่ไม่พบตัวร่างทรง คนดูแลศาลเจ้าระบุ ว่าร่างทรงไม่ได้มานานแล้ว และศาลเจ้าไม่อนุญาตให้มาทรงเจ้า 

ขณะที่ร่างทรงที่ถูกกล่าวหา โพสต์เฟซบุ๊กชี้แจง ยืนยันว่าไม่เคยหลอกลวงใคร เป็นร่างทรงจริงแต่ไม่ได้ทำเป็นอาชีพ แค่อยากช่วยเหลือชาวบ้าน และไม่เคยเรียกร้องขอเงิน 

ส่วนทองคำที่โพสต์ ซื้อมาแล้วก็ขายไปเพื่อเก็งกำไร เครื่องประดับบางอย่างก็ไม่ใช่ของจริงซื้อมาใส่เล่นๆ ส่วนเงินสดที่นำมาโพสต์โชว์ บางส่วนเป็นของตนจริง แต่บางส่วนยืมเพื่อนมาโพสต์เล่นๆ ไม่คิดว่าจะกลายเป็นข่าวดังขนาดนี้ พร้อมจะให้ตรวจสอบ และเชิญมาค้นที่บ้าน แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีใครเจอตัวร่างทรง

ร้องตรวจสอบร่างทรงสาวสองวัย 20 ปี รายได้เดือนละแสน