แม่ร้อง หลังลูกชายชั้น ป.6 ถูกครูสอนคณิตศาสตร์โรงเรียนดังที่อุทัยธานี ใช้ไม้เรียวตีก้น 25 ครั้งจนบวมช้ำ สาเหตุเพราะทำข้อสอบช้า

เด็กชายอายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนชื่อดังใน อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี โชว์รอยแผลที่ก้น เป็นรอยบวมช้ำ หลังถูกครูผู้หญิงสอนวิชาคณิตศาสตร์ ใช้ไม้เรียวกระหน่ำตีก้นถึง 25 ครั้ง เหตุผลเพียงเพราะทำข้อสอบช้า และทำไม่ผ่าน ไม่ได้คะแนนเต็ม

เด็กชาย เล่าว่า วันนั้นตนทำข้อสอบโอเน็ต วิชาคณิตศาสตร์ไม่ผ่าน ซึ่งครูบอกว่าต้องทำให้ได้คะแนนเต็ม เพราะครูสอนไปหมดแล้ว และยังบอกว่าตนทำช้า และทำผิด 2 ข้อ เลยโดนตี เสียใจที่ตนพยายามทำข้อสอบเต็มที่แล้ว แต่กลับถูกครูตีแบบไม่มีเหตุผล

แม่ บอกว่า รับไม่ได้กับการกระทำของครู มองว่าเกินกว่าเหตุ ตนรู้มาว่าไม่ใช่แค่ลูกชายตนเท่านั้นที่ถูกครูตี แต่เด็กคนอื่นในห้อง ก็ถูกครูตี ด้วยเหตุผลแตกต่างกันไป ทั้งทำข้อสอบช้า ทำไม่ได้ ทำผิด หลังเกิดเหตุการณ์นี้ทำให้ลูกชายหวาดกลัว และหวาดระแวง ไม่อยากไปโรงเรียน จึงอยากให้ครูออกมาขอโทษ และอย่าทำอีก

ต่อมา แม่ เด็กชาย และยาย เข้าพบผู้อำนวยการของโรงเรียนดังกล่าว และครูที่ก่อเหตุ โดยครูยอมรับว่าทำเกินกว่าเหตุ ทำไปเพราะอยากให้เด็กปรับปรุงการทำข้อสอบให้เร็วขึ้น ขอโทษผู้ปกครองด้วย รับปากว่าจะไม่ทำอีก

ด้านนายอำนาจ เหลือน้อย ผู้อำนวยการโรงเรียน บอกว่า ทางโรงเรียนได้ทำทัณฑ์บน ว่ากล่าวตักเตือนครูไว้ก่อน เพราะทำผิดครั้งแรก ซึ่งที่ผ่านมาครูมุ่งมั่นตั้งใจให้เด็กเรียนเก่ง และเป็นเด็กดี เคยนำเด็กไปแข่งขันโครงงานคณิตศาสตร์ ประเภททฤษฎีชนะระดับประเทศมาเมื่อปีที่ผ่านมา จึงเชื่อว่าไม่มีเจตนาทำร้ายเด็ก

แม่ร้อง ลูก ป.6 ถูกครูตีก้น 25 ครั้ง จนบวมช้ำ เหตุทำข้อสอบช้า