เหตุระเบิดหลายพื้นที่ในกรุงเทพมหานคร ผ่านมา 6 วันแล้ว ชุดสืบสวนคลี่คลายคดียังคงประชุมกันอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดจับผู้ต้องหาได้เพิ่มอีก 1 คุมสอบเข้ม

พันตำรวจเอก กำธร อุ่ยเจริญ รองผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมเจ้าหน้าที่ อีโอดี เข้ามาให้ข้อมูลเกี่ยวกับรูปแบบ และ ชนิดของระเบิดป่วนกรุง แต่ละจุดพบหลักฐานหลายอย่าง หนึ่งในนั้นคือ ไอซีไทมเมอร์ หรือ ตัวหน่วงเวลา คล้ายกับเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นในพื้นที่ 3 จังหวัดของภาคใต้แทบจะทั้งหมด

โดยเมื่อวานที่ผ่านมา ตำรวจคุมตัวชายต้องสงสัยได้เพิ่มอีก 1 ราย มีรูปพรรณสัณฐานคล้ายกับผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุระเบิดป่วนกรุง โดยจับกุมได้ที่บริเวณหน้าด่านสุไหงโกลก ข้ามชายแดนมาเลเซีย

โดยขณะนั้นเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ มีรถจักรยานยนต์ 1 คันขี่มา จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบ พบว่า ผู้โดยสารที่ซ้อนท้ายมานั้น ได้วิ่งหลับหนี แต่ท้ายสุดก็ถูกจับกุมได้ทั้งคนขี่และคนซ้อน ทำให้ขณะนี้สามารถคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ เบื้องต้น 5 ราย

สำหรับกลุ่มคนร้ายขณะนี้ พบมี ทั้งหมด 15 ราย แบ่งเป็นจุด บริเวณบีทีเอสช่องนนทรี ​2 ราย ย่านประตูน้ำ​ 4 ราย ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ 2 ราย หน้าสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม 1 ราย และ หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อีก 2 ราย ที่ขณะนี้ถูกคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้แล้ว อยู่ระหว่างคุมตัวซักถามในพื้นที่จังหวัดยะลา

ทั้งนี้ ยังมีจุดสยามพารากอน และ สยามเซ็นเตอร์ 2 ราย และห้างแพลตตินัม อีก 2 ราย ที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ ตรวจสอบพบข้อมูล น่าจะเชื่อมโยงกัน ซึ่งตอนนี้มีหลักฐานและเตรียมขอศาลออกหมายจับผู้ก่อเหตุเบื้องต้น 7 ราย

เตรียมออกหมายจับผู้ก่อเหตุระเบิดป่วนเมือง พบมีทั้งหมด 15 คน