ครอบครัวแพรวา ยืมเงินญาติ 41 ล้าน มาวางศาลเพื่อชดใช้เหยื่อรถชนบนทางด่วน แต่ยังขาดอีกเกือบ 8 แสนบาท ศาลยันต้องคิดดอกเบี้ยจนกว่าจะจ่ายครบ

นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ พร้อม ผู้รับมอบอำนาจจากครอบครัว นางสาวแพรวา เทพหัสดิน ณ อยุธยา นำเช็คเงินสด จำนวน 41 ล้าน 7 แสน 5 หมื่น 5 พัน 50 บาท 79 สตางค์ พร้อมเงินค่าธรรมเนียมศาลอีก 20,000 บาท มาวางที่ศาลแพ่ง ตามคำพิพากษาศาลฎีกา โดยมี นายโอภาส อนันตสมบูรณ์ อธิบดีผู้พิพากษาศาลแพ่ง เป็นผู้รับมอบ ตามคำพิพากษาศาลฎีกา เพื่อชดใช้ค่าเสียหายแก่ครอบครัวผู้ประสบเหตุ เมื่อปี 2553 ที่รอคอยมานานกว่า 9 ปี

ตัวแทนครอบครัวแพรวา เปิดเผยว่า ครอบครัวแพรวาตัดสินใจยืมเงินจากญาติพี่-น้อง จนได้จำนวน 41 ล้านบาทเศษ นำมาวางที่ศาลแพ่ง แต่ยังขาดเงินอีกกว่า 8 แสนบาท เนื่องจากเข้าใจตัวเลขคลาดเคลื่อน พร้อมยืนยันจะต้องนำเงินมาวางให้ครบ ภายในวันที่ 28 สิงหาคมนี้

ส่วนที่ครอบครัวแพรวาไม่ใช้วิธีการกู้ยืมเงิน เพื่อเยียวค่าเสียหายตั้งแต่ต้น เนื่องจาก เรื่องของกระบวนการทางกฎหมายที่อยู่ในช่วงต่อสู้ทางคดี ทำให้ตัวเลขของเงินเยียวยาของแต่ละศาลไม่เท่ากัน

สำหรับวันนี้ที่ครอบครัวแพรวาไม่เดินทางมาด้วย เพราะ ไม่สะดวก และมองว่าที่ผ่านมาได้เคยมีการขอโทษผู้เสียหายมาตลอดอยู่แล้ว

ด้าน นายโอภาส อนันตสมบูรณ์ อธิบดีผู้พิพากษาศาลแพ่ง ระบุว่า เงินอีก 8 แสนบาท ที่ทางครอบครัวของแพรวาจะต้องนำมาชำระเพิ่มเติม จะต้องนับรวมดอกเบี้ย ร้อยละ 7.5 โดยจะนับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะจ่ายครบ

ส่วนขั้นตอนการจ่ายเงินคืนผู้เสียหายแต่ละราย ศาลมีบัญชีไว้อยู่แล้วว่า จะต้องจ่ายให้ผู้เสียหายรายละเท่าใด หากได้เงิน 8 แสนบาท มาครบจะนำจ่ายผู้เสียหายได้ อย่างช้าไม่เกิน 2 วัน

ตัวแทนครอบครัวแพรวา นำเงินเยียวยามาวางที่ศาลแพ่ง รัชดา