ลุงขายโจ๊ก ที่มีชีวิตน่าสงสาร ไม่มีบ้าน ขายโจ๊กไม่ดี มีปัญหาเรื่องสายตา จนมีคนโอนเงินบริจาคช่วยเหลือเพื่อเป็นค่ารักษาตา และบอกว่าเตรียมปิดบัญชีวันนี้ ล่าสุด ลุงหายตัวปริศนา พร้อมสมุดบัญชี

หลังมีหน่วยงานและผู้ใจบุญช่วยเหลือโอนเงินบริจาค ให้นายปกครอง ไทยสมาน อายุ 78 ปี ลุงขายโจ๊ก ซอยหมอเหล็ง ดินแดง กรุงเทพฯ หลังมีกลุ่มวัยรุ่นเผยแพร่ ชีวิตสุดรันทดของลุงผ่านเฟสบุ๊ก ทำให้มีเงินบริจาคเข้าบัญชีลุงเกือบล้านบาทแล้ว ซึ่งลุงบอกกับทีมข่าวว่าวันนี้จะไปหาหมอ และจะปิดบัญชีเงินบริจาคในวันนี้

ล่าสุดมีหลายหน่วยงาน ไปรอลุงที่เพิงพัก ปรากฏว่าไม่พบตัวลุง หนึ่งในชาวบ้าน บอกว่า เมื่อคืนวานมีรถเก๋งมารับลุงไป ไม่ทราบว่าไปไหน คนละแวกนั้นก็คิดว่าไปโรงพยาบาล

แต่เมื่อผู้สื่อข่าวไปถึงโรงพยาบาลที่ลุงไปหาหมอรักษาตา ก็ไม่เจอลุง และสืบทราบว่า หมอไม่ได้นัดตรวจวันนี้ แต่นัดอีกทีคือ วันที่ 25 กันยายน

ขณะที่ชาวบ้านในซอยหมอเหล็ง บอกว่า ลุงขายโจ๊ก เพิ่งย้ายมาอยู่ที่นี่ไม่นาน ที่บอกขายได้วันละถ้วยนั้น ไม่จริง เห็นว่าขายหมดหม้อทุกวัน

ทั้งนี้ ทางหน่วยงานที่มารอบริเวณที่พักของลุง ยังคงปักหลักรออยู่ หวังว่าลุงจะกลับมาวันนี้ ซึ่งทุกคนติดต่อลุงไม่ได้ เนื่องจากลุงไม่มีโทรศัพท์และไม่มีญาติ

"ลุงขายโจ๊ก" หายตัวปริศนา พร้อมกับยอดบริจาคเกือบล้าน