โซเชียลร้องเรียน ก่อสร้างป้อมตำรวจกลางสี่แยกท่าพระ ทับทางม้าลาย ล่าสุด ทางเขตบางกอกใหญ่ สั่งระงับการก่อสร้างชั่วคราว

มีภาพที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กนำมาเผยแพร่ เป็นภาพการก่อสร้างป้อมตำรวจทับทางม้าลาย บริเวณเกาะกลางถนนแยกท่าพระ ถนนเพชรเกษม จนมีคนวิพากษ์วิจารณ์ว่าเหมาะสมหรือไม่ เพราะกีดขวางคนที่จะเดินข้ามถนน

ล่าสุด ทีมข่าวช่อง 8 ไปตรวจสอบยังจุดดังกล่าว บริเวณถนนเพชรเกษม พบว่าบริเวณป้อมตำรวจสร้างอยู่บริเวณกลางแยกตรงเกาะกลางถนน ซึ่งจะขวางการเดินข้ามทางม้าลายจากถนนฝั่งหนึ่งมายังอีกฝั่งหนึ่ง ขณะนี้คนงานกำลังเก็บอุปกรณ์บางส่วนออกจากพื้นที่

จากการสอบถามชาวบ้านที่สัญจรตรงจุดดังกล่าว ระบุว่า อยากให้ทำทางม้าลายให้ดี ให้ข้ามง่าย เพราะมีคนอยากข้าม หากไปขึ้นบันไดเลื่อนรถไฟฟ้าก็จะอ้อมกว่าเล็กน้อย โดยจุดนี้พบว่ามีคนเสียชีวิตบ่อยมาก

ทีมข่าวได้ไปสอบถามที่สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ นายอนุวิทย์ แสงจิตต์ หัวหน้ากลุ่มงานตรวจสอบสาธารณูปโภค ชี้แจงว่า ขณะนี้ทางเขตได้สั่งระงับสร้างป้อมตำรวจดังกล่าวชั่วคราว โดยจุดที่มีการร้องเรียน ก่อนหน้านี้ทาง กทม.ได้มอบพื้นที่ให้ รฟม.ก่อสร้างรถไฟฟ้า ซึ่งเดิมจุดดังกล่าวเคยมีป้อมตำรวจเก่า แต่ รฟม. ได้รื้อออกไป เพื่อให้ง่ายต่อการสร้างรถไฟฟ้า

เมื่อสร้างรถไฟฟ้าเสร็จ ทาง รฟม. ก็สร้างป้อมตำรวจคืนให้ แต่ยังไม่เห็นเอกสารขออนุญาตก่อสร้างจาก รฟม. หลังจากนี้จะตรวจสอบหาข้อเท็จจริงอีกครั้ง ส่วนจะอนุญาตให้สร้างต่อหรือไม่ ขึ้นกับว่าทาง รฟม. จะแก้ไขปัญหาเรื่องทางม้าลายได้อย่างไร

โซเชียลร้อง! สร้างป้อมตำรวจกลางสี่แยก ทับทางม้าลายข้ามถนน