เปิดคลิปชะตากรรมแรงงานชาวประมง ที่ถูกนายจ้างหลอกไปทำงานก่อนลอยแพกลางทะเลโซมาเลีย ขณะที่แม่ร่ำไห้เป็นห่วงลูกชาย วอนหน่วยงานรัฐเร่งช่วยเหลือ

แรงงานชาวประมงที่ถูกทิ้งอยู่บนเรือ ลอยลำกลางทะเลโซมาเลีย และอ้างว่า ถูกนายจ้างโกงไม่จ่ายค่าจ้างและปล่อยลอยแพไว้กลางทะเล ขณะนี้เครื่องทำน้ำจืดก็เสีย อาหารก็ใกล้จะหมด ต้องหาปลาในทะเลประกอบอาหารกันเอง ได้กินข้าวแค่วันละมื้อใช้ชีวิตอยู่อย่างยากลำบาก ได้อัดคลิปวิงวอนขอให้หน่วยงานภาครัฐเร่งเข้าไปช่วยเหลือพาพวกกลับบ้านโดยเร็ว

ล่าสุด นายธนาวุฒิ ศรีกิมแก้ว นายกเทศมนตรีตำบลสำโรงใหม่ พร้อมผู้ใหญ่บ้านได้ลงพื้นที่ไปเยี่ยม และให้กำลังใจครอบครัวของแรงงาน ทราบว่า มีแรงงานในพื้นที่ตำบลสำโรงใหม่ ถูกลอยแพกลางทะเล 18 คน แต่ยังสามารถติดต่อวิดีโอคอลสื่อสารกันได้

โดยระบุว่า ถูกหลอกไปทำงานกว่า 5 เดือน แต่ไม่ได้ค่าจ้าง มีคนไทยอยู่บนเรือประมง 2 ลำ มีลูกเรือที่เป็นชาวไทยอยู่ประมาณ 50 คน และประเทศอื่นอีกประมาณ 10 คน กำลังจะขาดน้ำ ขาดอาหาร และน้ำมันก็ใกล้หมด

แม่ของหนึ่งในแรงงานที่ถูกลอยแพ ร่ำไห้พร้อมบอกว่า หลังเห็นภาพลูกชายที่อยู่กลางทะเลก็เป็นห่วงมาก ไม่คิดว่า ลูกจะต้องไปเผชิญชะตากรรมแบบนี้ ที่ผ่านมา ลูกชายเคยไปทำงานบนเรือหาปลาหลายครั้ง แต่ก็จะอยู่ในประเทศ ไม่เคยไปทำที่ต่างประเทศเลย

สาเหตุที่ลูกตัดสินใจไป เพราะมีคนมาติดต่อบอกจะให้ค่าจ้างสูง จึงตกลงไป เพื่อจะได้ส่งเงินมาจุนเจือครอบครัว ที่มีฐานะยากจน อยากวิงวอนขอให้หน่วยงานภาครัฐ ช่วยเหลือพาลูกชายและแรงงานทุกคน ได้กลับบ้านอย่างปลอดภัยโดยเร็ว 

เผยภาพชะตากรรมแรงงานถูกลอยแพกลางทะเลโซมาเลีย