เปิดภาพ! 2ชายต้องสงสัย วางระเบิดใต้ BTS ช่องนนทรี

ภายหลังชุดสืบสวนคลี่คลายคดีระเบิดป่วนทั่วกรุงเทพฯ กระจายกำลังตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด โดยในส่วนเหตุระเบิด 2 จุด ของพื้นที่ สน.ยานนาวา จุดแรกบริเวณลานจอดรถด้านหน้าอาคารคิงพาวเวอร์ มหานคร และจุดที่ 2 บริเวณพุ่มไม้ใต้สะพานลอยสถานีรถไฟฟ้า ช่องนนทรี เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 2 สิงหาคม

ล่าสุดพบว่ามีภาพจากกล้องวงจรปิดบนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสช่องนนทรี สามารถจับภาพชายต้องสงสัย 2 รายไว้ได้ภายหลังจากก่อเหตุเสร็จ ได้เดินขึ้นสถานีรถไฟฟ้าแห่งนี้ รายแรกกล้องระบุเวลา 15.40 น.วันที่ 1 สิงหาคม พบมีชายต้องสงสัยรูปร่างสันทัด ใส่หมวกแก็ปสีแดง-ขาว สวมหน้ากากอนามัย เสื้อเชิตแขนยาวสีขาว กางเกงสแลคสีดำ สะพายกระเป๋าผ้าสีเขียว เดินเข้าไปในสถานีรถไฟฟ้าดังกล่าว

คล้อยหลังกันเพียง 1 นาทีพบ พบชายต้องสงสัยรายที่ 2 รูปร่างสันทัด สวมหมวกแก็ปสีขาว-ดำ ใส่แว่นตากันแดด สีดำ และใส่หน้ากากอนามัย สวมเสื้อยืดคอกลม แขนสั้นสีเทา กางเกงขาสามส่วน สีเทาเข้ม สะพายเป้สีดำ เดินเข้าสถานีรถไฟฟ้าดังกล่าวเช่นกัน แต่ไม่เดินไปทางเดียวกัน ก่อนทั้งคู่จะมาลงที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสยาม อยู่ระหว่างเร่งติดตามเส้นทางการหลบหนี

ขณะที่ความคืบหน้าการติดตามตัวผู้ก่อเหตุวางระเบิดเพลิงแหล่งการค้าย่านประตูน้ำ 4 จุดเมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 2 สิงหาคม เบื้องต้นขณะนี้สามารถตรวจพบภาพผู้ต้องสงสัยที่เป็นชายวัยกลางคน จำนวน 2 คน โดยผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 คนได้เดินเท้ามาจากสกายวอล์ค ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งมีลักษณะรูปพรรณตรงตามพยานในที่เกิดเหตุพบเห็น

ก่อนที่ผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 คน จะเดินมาถึงที่เกิดเหตุย่านประตูน้ำเวลาประมาณ 14.30 น.วันที่ 1 สิงหาคม จากนั้นจึงได้เดินเท้าต่อไปยังบริเวณร้านปุ๋ยแฟชั่น 1 ใน 4 จุดเกิดเหตุ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณชั้นล่างของโรงแรมอินทิรา แล้วทำทีเข้าไปเลือกดูสินค้าภายในร้านดังกล่าว จากนั้นจึงเดินออกจากร้านแล้วมุ่งหน้าออกไปยังถนนราชปรารภแล้วขึ้นรถแท็กซี่ออกจากพื้นที่ดังกล่าวเวลาประมาณ 15.30 น.

ชุดสืบสวนไล่ตรวจสอบเส้นทางที่รถแท็กซี่คันดังกล่าวเดินทางไปต่อ ก่อนจะพบภาพกล้องวงจรปิดจับภาพรถแท็กซี่คันดังกล่าวที่ผู้ต้องสงสัยโดยสารมานั้นเป็นจุดสุดท้ายที่บริเวณสถานีขนส่งหมอชิต เร่งหาตัวแท็กซี่คันดังกล่าวให้ข้อมูล

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้แบ่งกำลังอีกส่วนหนึ่งไปยังสถานีขนส่งกรุงเทพ(สายใต้ใหม่) เพื่อนำภาพผู้ต้องสงสัยทั้งสองรายนี้ไเปรียบเทียบหาภาพบุคคลที่มีลักษณะใกล้เคียง โดยไม่ได้เฉพาะเจาะจงไปเพียงสถานีขนส่งหมอชิตเพียงเท่านั้นเพื่อความรอบคอบและรัดกุม เชื่อว่าคนร้ายที่ก่อเหตุในพื้นที่ย่านประตูน้ำทั้ง 4 จุด น่าจะมีมากกว่า 2 คน และอาจเชื่อมโยงกับอีกหลายจุดที่เกิดระเบิดในกรุงเทพ

เปิดภาพ 2 ชายต้องสงสัยวางระเบิดใต้ BTS ช่องนนทรี