ชมรมนักจักรยานเสือสันทราย กว่า 200 คน บุกโรงพักสันทราย เร่งรัดคดีตำรวจเมาแล้วขับชนเพื่อนนักจักรยานของชมรม เสียชีวิต

นักปั่นชมรมจักรยานเสือสันทราย กว่า 200 คน สวมเสื้อยืดสีดำ ขี่จักรยานจากเทศบาลตำบลสันทรายหลวง มายังสถานีตำรวจภูธรสันทราย เพื่อให้กำลังใจและเร่งรัดให้ตำรวจดำเนินคดีกับ ส.ต.ต.ชายณรงค์ ผาทอง อายุ 30 ปี ตำรวจสังกัด สถานีตำรวจภูธรปะนาเระ จ.ปัตตานี ที่เมาสุราและขับรถยนต์ชน ว่าที่ ร.ต.สุพล ตาสิงห์ อายุ 61 ปี นักปั่นสมาชิกชมรมจักรยานเสือสันทรายเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อเช้ามืดวันที่ 28 ก.ค. ที่ผ่านมา บริเวณถนนสันทราย (สายเก่า) เยื้องเทศบาลตำบลสันทรายหลวง

โดย พ.ต.อ.สุรพงษ์ บุญยืน ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสันทราย ได้เชิญนักปั่นจากชมรมเสือสันทรายทั้งหมดไปยังห้องประชุมเพื่อรับฟังข้อเรียกร้อง พร้อมชี้แจงความคืบหน้าในการดำเนินคดี ว่า หลังเกิดเหตุได้นำตัวผู้ต้องหาไปตรวจวัดแอลกอฮอล์ พบว่ามีปริมาณ 140 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เกินกว่าที่กฎหมายกำหนดไว้ จึงได้แจ้ง 3 ข้อหา คือ "ขับรถประมาทหรือน่าหวาดเสียวอันอาจก่อให้เกิดอันตรายแก่บุคคลอื่น , กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และ ขับรถขณะเมาสุราเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

หลังจากนี้จะรอผลการชันสูตรศพนำมาประกอบกับผลการตรวจพิสูจน์ร่องรอยการเฉี่ยวชนจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ก่อนสรุปสำนวนส่งฟ้องต่อศาล โดยโทษในคดีนี้หนักสุดคือข้อหาเมาแล้วขับ มีโทษจำคุกสามถึงสอบปี และ ปรับตั้งแต่หกหมื่นบาทถึงสองแสนบาท และ เพิกถอนใบอนุญาตขับขี่

นอกจากนี้ยังได้ทำหนังสือรายงานไปยังต้นสังกัดของตำรวจรายนี้ด้วย เพื่อให้ต้นสังกัดตรวจสอบและดำเนินการเอาผิดทางวินัย ตามระเบียบของทางราชการต่อไป

นักปั่นกว่า 200 คน บุกสภ.สันทราย เร่งรัดคดีตำรวจเมาแล้วขับชนเพื่อนนักปั่นเสียชีวิต