ทีมเศรษฐกิจ ทันสมัย ลุยใช้อีคอมเมิร์ซช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนมังคุด จับมือไปรษณีย์ไทยสั่งซื้อผ่านออนไลน์ สานต่อนโยบาย รมว.พาณิชย์ นำร่องด้วยมังคุดลานสกา ของดีนครศรีธรรมราช

หลังจากทีมอเวนเจอร์เศรษฐกิจ ทันสมัย ของพรรคประชาธิปัตย์ นำโดยนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ หัวหน้าทีมและทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์ ได้นำอีคอมเมิร์ซมาเป็นเครื่องมือในการทำแคมเปญประชาสัมพันธ์ผลไม้มังคุด ผ่านช่องทางออนไลน์ในช่วงที่ผ่านมา ทำให้ได้รับกระแสตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดีและมียอดสั่งซื้อเข้ามาเป็นจำนวนมาก

ทางทีมจึงได้หารือ และประสานกับบริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ในการเข้ามาช่วยรับออเดอร์การสั่งซื้อ รวมทั้งจัดส่งผ่านเว็บไซต์ "ไทยแลนด์โพสต์มาร์ต ดอท คอม" โดยผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมสั่งซื้อได้ทาง https://www.thailandpostmart.com/product/1013450002141/ ซึ่งเป็นลิงค์สำหรับสั่งซื้อมังคุดโดยเฉพาะ

นอกจากนี้ยังสามารถซื้อผ่าน mobile application ได้ที่ https://apps.apple.com/th/app/thailandpostmart-com/id1317225725 app โดยจะนำร่องด้วยมังคุดลานสกา ของดีจากจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่มีคุณสมบัติโดดเด่นคือผิวเปลือกบาง เนื้อขาวสด เมล็ดน้อย รสชาติหวานอร่อย นำมาบรรจุขาย 1 กล่อง 10 กิโลกรัม ราคา 399 บาท (ราคารวมค่าดำเนินการแล้ว)

และสินค้าจะเริ่มจัดส่งได้ตั้งแต่วันที่ 5 สิงหาคม 2562– 31 ธันวาคม 2562 หรือจนกว่าผลผลิตตามฤดูกาลจะหมด โดยสินค้าพร้อมจัดส่งถึงมือผู้บริโภคด้วยด้วยมาตรฐานบริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (EMS) ในประเทศ โดยไม่เสียค่าจัดส่ง เพื่อเร่งระบายผลผลิต และบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรชาวสวนที่ได้รับผลกระทบจากผลผลิตล้นตลาดในระยะแรกจำนวน 1 แสนกิโลกรัม